logo

“อนุทิน” แจงนายกฯนัดคุย ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง ย้ำสธ.ควรฟังทุกฝ่ายปมกัญชา

“อนุทิน” เผย “นายกฯ” เรียกพรรคร่วมคุยบ่ายนี้ เตรียมอภิปรายงบ 68 ยันไม่เกี่ยวสถานการณ์ร้อนการเมือง ปัดข่าวไม่ลงรอยกัน มองม็อบกัญชาเคลื่อนไหว บอกใครจะเปลี่ยนอะไรต้องฟังทุกฝ่าย ส่วนข่าว สธ.คุมแค่ช่อดอก โยน"สมศักดิ์"ตอบเพราะตนเป็นแค่ อดีตรมว.สธ.

“อนุทิน” แจงนายกฯนัดคุย ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง ย้ำสธ.ควรฟังทุกฝ่ายปมกัญชา    Top News รายงาน 

 

กัญชา

 

 

 

 

10 มิถุนายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกพรรคร่วมประชุมหารือ ซึ่งคงจะนัดพรรคร่วมพูดคุยถึงเรื่องการเตรียมตัวอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่จะเข้าสภากลางเดือนนี้ เพื่อหารือว่าจะมีการอภิปรายกันอย่างไร จะสนับสนุนกันอย่างไร และใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด โดยยืนยันว่า ไม่มีอะไร

 

เมื่อถามว่าเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ใช่หรือไม่ ระบุว่า ไม่น่าเกี่ยวนะ ส่วนที่หลายพรรคดูเหมือนจะไม่ลงรอยกันในหลายเรื่อง นายอนุทิน ถึงกับร้องว่า “อั่นแน่ พูดนำอีกแล้ว ถ้าไม่ลงรอยกันจะมานั่งทำงานร่วมกันได้อย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนที่มีม็อบกัญชาออกมาเคลื่อนไหวพี่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ระบุว่า เป็นเรื่องของผู้ประกอบการ และใครจะเปลี่ยนแปลงอะไรคงต้องฟังทุกฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะต้องชี้แจง การรับฟังหลายฝ่ายก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะสัปดาห์ที่แล้วก็มีกลุ่มผู้ต่อต้านมา แล้วสัปดาห์นี้ก็เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็จะได้ข้อมูลอย่างครบถ้วนทั้งสองฝ่าย และจะต้องไปฟังนักวิชาการแพทย์แผนไทย แพทย์แผนทางเลือก และแพทย์แผนปัจจุบัน ช่วยกันพิจารณา

 


ส่วนถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนลงมาพูดคุยเองหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยจะไปแทรกแซงไม่ได้ เป็นมติของ ป.ป.ส. ซึ่งรัฐบาลให้นโยบายได้แต่ต้องฟังเหตุผลประกอบด้วย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากระทรวงสาธารณสุข จะควบคุมเฉพาะช่อดอกอย่างเดียว นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ไปถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขปัจจุบัน คนปัจจุบัน เองเป็นอดีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น