logo

เหยื่อ “ลาบูบู้” ร้องกองปราบ ถูกอมเงิน เบี้ยวไม่ได้ของ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายสั่งซื้อ “ลาบูบู้” เข้าแจ้งความกองปราบ หลังจากสั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้รับของตามสั่ง จนสูญเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท บางรายคิดสั้นถึงขั้นฆ่าตัวตาย หลังนำเงินค่าเทอมลูกไปลงทุน

เหยื่อ “ลาบูบู้” ร้องกองปราบ ถูกอมเงิน เบี้ยวไม่ได้ของ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท
Top News รายงาน

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (10 มิ.ย.) กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อสินค้า “ลาบูบู้” จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Chompoo Utaisincharoen” ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพลโยธิน กรุงเทพฯ เนื่องจากสั่งสินค้าผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กแล้วไม่ได้รับของ แถมยังถูกแม่ค้าปฏิเสธ ไม่รับผิดชอบ จนทำให้ผู้เสียหายบางรายคิดสั้นถึงขั้นฆ่าตัวตาย เพราะใช้เงินค่าเทอมลูกมาซื้อ

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเคยซื้อ-ขาย Art toy กับทางแม่ค้าคนดังกล่าวเป็นปกติ ก่อนหน้านี้ก็ส่งของตามรอบไม่มีปัญหา แต่ล็อตล่าสุด แม่ค้าได้โพสต์ขายสินค้า “ลาบูบู้” หน้าเฟซบุ๊กแบบพรีออเดอร์ ตนเองเห็นว่าเป็นกระแสสามารถขายได้จึงตัดสินซื้อเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพรีออเดอร์ 10 วัน แต่พอถึงวันส่งของ แม่ค้ากลับเลื่อนนัดเป็นวันอื่น อ้างว่าของยังไม่มา และเลื่อนอีกหลายครั้ง จึงเชื่อได้ว่าถูกหลอก ตอนนี้มีผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ติดต่อไปยังแม่ค้า แต่แม่ค้าอ้างว่าสินค้าที่พรีออเดอร์โดนโกดังที่จีนโกง จึงยังไม่ได้สินค้า แต่แม่ค้าก็ไม่ยอมคืนเงิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ตัวแทนผู้สียหายอีกราย เล่าว่า ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าล็อตนี้ เพราะเชื่อใจ และแม่ค้าโปรไฟล์ดี ขายของมานาน 2-3 ปี สามีเป็นแพทย์ ลูกเรียนเมืองนอก ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้ซื้อขายสินค้า Art toy อื่นๆ และส่งของตามรอบบิลปกติ แต่ครั้งนี้แม่ค้าขายราคาต่ำกว่าท้องตลาด จากราคา 1 หมื่นบาท เหลือเพียง 7 พันบาท ตนเองมองว่าสามารถเอาไปขายต่อในราคา 10,000 – 12,000 บาท ได้ ซึ่งเคยขายในราคา 8 พันบาทแล้วมีคนซื้อ สามารถทำกำไรได้ นอกจากนี้ ยังสั่งซื้อมาการอง 110 กล่อง / บันนี่ 50 กล่อง / พวงกุญแจ Cry Baby 13 กล่อง เป็นต้น มูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาท ในล็อตนี้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ถึงเวลานัดหมายแล้วกลับไม่ส่งของ โดยได้ทักไปถามแม่ค้าเขาก็เข้ามาอ่าน และไม่ตอบกลับ ซึ่งมีผู้เสียหายบางราย เครียดถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย เพราะนำเงินเก็บมาใช้ลงทุนในครั้งนี้

 

ลาบูบู้

กลุ่มผู้เสียหายได้สืบหาข้อมูลพบว่า แม่ค้าคนดังกล่าวมีบ้านอยู่ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ และมีหน้าร้านอยู่ที่ เมกะพลาซ่าสะพานเหล็ก ชั้น 5 โดยเปิดหน้าร้าน มีสินค้าจริง และขายดีมาก แต่จากการพูดคุยกับพนักงานในร้านบอกว่า จะเซ้งร้านแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมจึงต้องเซ้งร้าน เพราะขายดี และลูกค้าเยอะ

ทั้งนี้ แม่ค้ารายนี้ได้มีความเคลื่อนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปิดรับสาย เพราะติดธุรเรื่องส่วนตัว พร้อมทั้งประกาศว่าจะทยอยคืนเงินให้ หลังจากรู้ว่ากลุ่มผู้เสียหายจะมาแจ้งความ โดยแม่ค้าทยอยคืนเงิน แต่ไม่เต็มจำนวนที่จ่ายไป ซึ่งทยอยคืนเพียง 5 คน จากจำนวนผู้เสียหายกว่า 140 คน ทุกคนจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานเข้ามาแจ้งความในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกงรับมอบตัวอย่างดินบนดวงจันทร์จากยานฉางเอ๋อ-5
"ศุภมาส" สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก
พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลายตามคาด
"สหรัฐ-อังกฤษ" ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม"เยเมน" 4 ครั้ง
"จิราพร" เดินหน้าแก้ปัญหารถไฟฟ้าลดราคา นัด BYD เคลียร์ตรงผู้บริโภค หลังนายกฯคุยผู้บริหารจากจีน
เตือนอย่ากดลิงก์ แอบอ้างเช็กสิทธิ เงื่อนไข "เงินดิจิทัล" ส่ง SMS แนบรูปนายกฯ
“นิกร” ซัด “ไอติม พริษฐ์” ปมยื่นญัตติด่วน ปรับคำถามประชามติของรัฐบาล ชี้ก้าวก่ายอำนาจฝ่ายบริหาร
"นิพนธ์" เปิดมหกรรมการเงิน หาดใหญ่ ครั้งที่ 14 ชี้โอกาสดีกลุ่มธุรกิจ หารือแหล่งทุน ปชช.เข้าถึงสินเชื่อ ผลบวกขับเคลื่อนศก.ภาคใต้
"หนุ่มใหญ่" ซิ่งรถหรู ชนสนั่น เล่าเหตุวูบไม่รู้ตัว พร้อมชดใช้เต็มที่ ล่าสุดโดน 4 ข้อหาหนัก
เช็กจุด "ตรวจสุขภาพฟรี" 7 ห้างดัง ทั่วกรุง เริ่มวันนี้ ตลอดเดือน ก.ค. 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น