logo

“วราวุธ” ตั้ง “นิกร” เสริมทัพทีมกฎหมาย ช่วย “พม.สุราษฎร์ธานี” ขึ้นศาลไต่สวนคดี “เชื่อมจิต” 17 มิ.ย.นี้

“วราวุธ” ตั้ง “นิกร” เสริมทัพทีมกฎหมาย ช่วย “พม.สุราษฎร์ธานี” ขึ้นศาลไต่สวนคดี "เชื่อมจิต" 17 มิ.ย.นี้

“วราวุธ” ตั้ง “นิกร” เสริมทัพทีมกฎหมาย ช่วย “พม.สุราษฎร์ธานี” ขึ้นศาลไต่สวนคดี “เชื่อมจิต” 17 มิ.ย.นี้     Top News รายงาน 

 

เชื่อมจิต

 

10 มิ.ย.67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงนามตั้ง “คณะทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการตามกฎหมายในภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” ที่มีนายนิกร จำนง เป็นประธาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการตามกฎหมายในภารกิจกระทรวง พม. ซึ่งเป็นกลไกในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ลดแรงกดดันและผลกระทบที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่ทางด้านนายนิกร ระบุว่า เตรียมเชิญคณะกรรมการฯ ประชุมหารือเป็นการด่วน กรณีกรมกิจการเด็กและเยาวชน มอบหมายให้ทีม พม.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงและประเมินสภาวะของเด็กชาย 8 ขวบ และครอบครัว แต่เนื่องจากครอบครัวยังไม่พร้อม กรมกิจการเด็กและเยาวชน จึงมอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ยื่นคำร้องขอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กรณีไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อให้ออกคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ใน 2 ประเด็น คือ 1. ยุติการใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการแสวงหาประโยชน์ 2. ให้ผู้ปกครองร่วมมือในการกำหนดแผนและวิธีการในการเลี้ยงดูเด็กร่วมกับกระทรวง พม.

โดยได้ยื่นเรื่องต่อศาลฯ กรณีไต่สวนฉุกเฉินครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ซึ่งศาลฯ ยกคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน และ ให้เป็นการไต่สวนปกติ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น