logo

“สมชาย” ปูดเลือก สว.ฮั้วกันสนั่น แฉมีซักซ้อมก่อนวันเลือก วอน กกต.กล้าตรวจสอบ

“สมชาย” ปูด เลือก สว. ฮั้วกันสนั่น มีคนแจ้งเบาะแสซักซ้อมก่อนวันเลือก วอน กกต.กล้าหาญสอบแบบตั้งใจจริง เชื่อหาข้อมูลได้ไม่ยาก

Top news รายงาน วันที่ 10 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการเลือก สว. ระดับอำเภอที่ผ่านพ้นไปล่าสุด ว่า คนที่เตรียมการมา จัดคนมาโหวต ผ่านเข้ารอบ หมด จะมาด้วยการจ้างวานหรืออามิสสินจ้างหรือไม่ เป็นเรื่องที่ กกต ต้องเข้าไปสอบ แต่คนที่เดินไปคนเดียวแล้วบอกว่ามีชื่อเสียง ไม่มีใครผ่านเลย และหลายคนที่สอบตก เป็นคนมีคุณภาพเป็นหมอ เป็นวิศวกร แต่ไม่ได้เตรียมคนมาโหวตให้ เท่าที่ทราบในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นแบบนี้หมด หลายอำเภอเป็นการจัดตั้งทั้งสิ้น ขนคนมาใส่รถ และขนคนกลับ ดังนั้น ถ้า กกต.มีฝ่ายสืบสวนมีขีดความสามารถและตั้งใจจริง มันก็สามารถสืบเสาะหาข้อมูลการซื้อเสียงได้ แต่กกต.ไม่ได้ทำหน้าที่ ทำหน้าที่แค่จัดคูหาให้ไปกาคะแนน

 

“สมชาย” ปูดเลือก สว.ฮั้วกันสนั่น แฉมีซักซ้อมก่อนวันเลือก แนะ กกต.กล้าตรวจสอบ เชื่อข้อมูลหาได้ไม่ยาก

ข่าวที่น่าสนใจ

“เมื่อคืนมีการเก็บตัวบางกลุ่มในบางอำเภอ ซึ่งเขาก็ส่งตัวอย่างมาให้ดู ถ่ายมาให้ดู เขาได้มีการซักซ้อมกัน กาบัตรยังไง ตอนนี้หลักฐานอยู่ที่พี่ ยังไม่ได้ให้ดู ขอเก็บไว้ก่อน ให้กาเบอร์ 3 เบอร์ 6 ซ้อมกันเมื่อคืน แล้ววันนี้คนที่เข้าไปก็เตรียมโพยไปเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ผิดคาดอะไรเลย เป็นไปตามคาดทั้งหมด เราก็จะได้ สว.ที่มาจากการจัดการ โดยไม่ใช่จัดการโดยประชาชน แต่เป็นการเตรียมการหลายหมื่นคนมาเลือก เลือกนายทุน เลือกเจ้าพ่อ เลือกคนดัง เลือกนักธุรกิจ เลือกนักการเมือง และเราเริ่มเห็นนักการเมืองเก่าผ่านเข้ามาหลายคน ซึ่งผ่านการจัดการทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติยืนยัน 100% และเราก็จะมีสภาฮั้วแห่งชาติ มาแทนสภาผัวเมีย แทนสภาปลาสองน้ำ แทนสภา คสช.ตั้ง”

 

“สมชาย” ปูดเลือก สว.ฮั้วกันสนั่น แฉมีซักซ้อมก่อนวันเลือก

นายสมชาย กล่าวว่า อีกจุดที่ยังเป็นปัญหา เรื่องขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ประเด็นนี้ต้องไปดูพฤติกรรมของผู้โหวต ว่ามีการไม่ลงคะแนนเลยหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ต้องวินิจฉัย แต่สิ่งที่ตนคิดว่าขัดต่อเจตนารมณ์ ขอรัฐธรรมนูญก็คือ รัฐธรรมนูญไม่ได้บอกให้สมัครเข้ามาโหวตหรือจ้างเข้ามาโหวต หรือผู้ถูกเกณฑ์มาโหวต อีกหนึ่งประเด็นปัญหา คือเรื่องของการนำโพยเข้าไปในพื้นที่เลือก สว.ได้ โพยก็คือหนังสือแนะนำตัว ซึ่งก็เท่ากับว่าเหมือนการเอาโพยเข้าห้องสอบ ซึ่งต้องไปดูว่า เป็นแบบนี้ทั้งประเทศหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบคือเป็นประกาศของ กกต.ให้ทำได้ สุดท้ายนายสมชาย ได้เรียกร้องให้ กกต. กล้าหาญที่จะตรวจสอบเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน ชวนเชียร์ ลุ้นแชมป์ ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 โค้งสุดท้าย เนรมิตส่วนแสดงโชว์เพนกวิน อวดโฉมสุดน่ารัก
คุมเพลิงสงบ จนท.เร่งเข้าตรวจสอบ เหตุไฟไหม้อาคาร รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์
ประกาศแล้ว "จิราพร" แจ้งข่าวดีกม. คุ้มครองนักช้อปออนไลน์ เปิดก่อนจ่าย สินค้าไม่ตรงปก ขอเงินคืนได้ใน 5 วัน ดีเดย์ บังคับใช้ 3 ตุลาคมนี้
กรมศิลปากร นำชมแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" จ.สุพรรณบุรี
"สันติสุข" แจงย้ำสถานี Top News ไม่เกี่ยวข้องเพจ "แฟนข่าวฯ" ยันจุดยืนไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ
แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น