logo

เหิมเกริมหนัก ขโมยสหรัฐฯฉกพัสดุต่อหน้าพนง.ขนส่ง(คลิป)

ขโมยพัสดุหน้าประตูบ้านระบาดหนักในหลายพื้นที่ของสหรัฐ แต่เคสนี้ทำเอาพนักงานส่งของยืนตะลึง ขโมยโผล่มาฉกกล่องพัสดุ หลังเพิ่งวางของบนพื้นหยกๆ

 

ที่สหรัฐ ฯ มีเหตุลักขโมยพัสดุที่พนักงานขนส่ง นำมาวางหน้าประตูบ้าน หรือบนระเบียงหน้าบ้านบ่อย ๆ แต่คลิปที่เจ้าของบ้านจากเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ นำมาเผยแพร่ล่าสุด สะท้อนความอุกอาจของหัวขโมย ที่ไม่ได้เกรงกลัวอะไรเลยอย่างน่าประหลาดใจ

 

พนักงานของเฟดเอ็กซ์ เพิ่งเคาะประตูและวางของหน้าประตูบ้าน ยังไม่ทันได้ขยับไปไหน ขโมยสวมแจ็คเก็ตแบบมีฮู้ด ปิดหน้าครึ่งหนึ่ง วิ่งมาจากด้านหลัง มาฉกพัสดุแล้วก็วิ่งหนีไป ขึ้นรถที่จอดรออยู่ พร้อมกับ แอปเปิล วอทช์ ของ ไคล์ ดอร์ช เจ้าของบ้าน ทุกอย่างเกิดขึ้นใน 10 วินาที พนักงานเฟดเอ็กซ์ทำได้แค่ยืนอึ้ง และมึนงง

 

ดอร์ช ซึ่งอยู่บ้านขณะโดนขโมยแอปเปิล วอทช์ กล่าวว่า เขาช็อกมาก ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นการเล่นตลกด้วยซ้ำ ขโมยไม่ได้หวั่นไหวกับกล้องหน้าประตู หรือกับพนักงานขนส่งที่ยังอยู่ตรงนั้นเลย เขาบอกด้วยว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากในพื้นที่ เขารู้สึกแย่ คนส่วนใหญ่รวมทั้งเขาเอง ต้องทำงานหนักกว่าจะได้ของเหล่านี้มา แต่มาถูกขโมยไปง่ายๆ

 

ผลสำรวจของหอการค้าสหรัฐฯ พบว่า ราคาเฉลี่ยของพัสดุที่ถูกขโมยในสหรัฐ ตกประมาณ 80 ดอลลาร์ (เกือบ 3 พันบาท) เกือบครึ่งเป็นพัสดุที่ถูกขโมยจากบ้านเดี่ยว เหยื่อที่ถูกขโมยพัสดุราว 22% มีกล้องติดหน้าประตู และ 1 ใน 4 ไม่ได้รับรีฟันด์ ขณะที่บริษัทขนส่งพยายามเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงใช้คนขับที่ไม่ติดชื่อบริษัท หรือใช้กล่องแบบปิดล็อกได้ในบางพื้นที่

เครดิต  Kyle Dorsch

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น