นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง “พลาสติก-สารเคมี” เพชรบุรี จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน ควบคุมเหตุ

เพลิงโหมไหม้โกดังเก็บพลาสติกและสารเคมี ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง อ.เขาย้อย เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน เข้าควบคุมเพลิง ล่าสุดคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดแล้ว คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

Top news รายงาน วันที่ 11 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 08.00น. พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี นำกำลังรุดไปตรวจสอบโรงงาน หมู่ 1 ตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิงสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน

 

นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง "พลาสติก-สารเคมี" เพชรบุรี จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน ควบคุมเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าอย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากเห็นได้ชัดจากระยะไกล ซึ่งภายในเก็บเม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก เช่น ถุงพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการเผาไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยได้ระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมีกว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุน เบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยในขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.สามารถคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดแล้ว ด้าน นายสุรชัย เทียมเท่าเกิด ผู้จัดการฝ่ายบัญชีฯ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานเดินทางมาทำงาน และเข้าไปเปิดสวิตช์ไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายไฟที่บริเวณ ดังกล่าวจากนั้นได้มีเสียงปะทุขึ้นที่โกดังเก็บสินค้าและเพลิงได้ห่มไม่อย่างรุนแรง จึงรีบแจ้งทาง อบต.หนองชุมพลเหนือ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระงับเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมูลค่าความเสียหายจะต้องประเมินต่อไป

 

ขณะที่ นางกรคสรร เวชกุล นายก อบต.หนองชุมพล เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ยังไม่ใช่เวลาการทำงานของโรงงาน เมื่อพนักงานบางส่วนมาถึงบริษัท ได้เข้าไปเปิดไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายไฟที่ปลั๊กไฟ จากนั้น ไปได้ผมลุกไหม้อาคารเก็บสินค้าดังกล่าว หลังเพลิงสงบจะได้เข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

นาทีระทึก ไฟไหม้โกดัง "พลาสติก-สารเคมี" เพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น