logo

“อนุทิน” ลงพื้นที่ยะลา ต้อนรับคณะทูต 12 ประเทศมุสลิม แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาชายแดนใต้

“อนุทิน” ลงยะลา ต้อนรับคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม กระชับสัมพันธ์ใกล้ชิด พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางร่วมมือแก้ไขปัญหาพื้นที่ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในชายแดนใต้

“อนุทิน” ลงพื้นที่ยะลา ต้อนรับคณะทูต 12 ประเทศมุสลิม แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาชายแดนใต้ – Top News รายงาน

อนุทิน

ช่วงค่ำวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมให้การต้อนรับคณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม หรือ The Organization of Islamic Cooperation 12 ประเทศในกิจกรรมเสริมความเข้าใจและสานสัมพันธ์คณะทูตกลุ่มประเทศมุสลิม ประจำปี 2567 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยคณะทูตผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตบรูไน , เอกอัครราชทูตอียิปต์, เอกอัครราชทูตอิหร่าน ,อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ,อุปทูตสถานีอัครทูตมัลดีฟส์ ,อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตไนจีเรีย, รองหัวหน้าสำนักงานเอกอัครราชทูตอินโดนีเชีย และรองหัวหน้าสำนักงานสถานกงสุลใหญ่อุซเบกิสถาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่เกี่ยวข้อง อาทิ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการต้อนรับคณะทูตจาก 12 ประเทศ สู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ถือว่าได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภาษา มีความเชื่อมโยงกับประเทศต่างๆ ในคาบสมุทรมลายู และมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ เป็นโอกาสในการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สวยงามของไทย

 

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน และคณะทูตฯ ยังได้หารือเกี่ยวกับความท้าทายที่ต้องอาศัยความร่วมมือและความเข้าใจจากทุกภาคส่วน รวมถึงความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันโดยเคารพในความแตกต่างหลากหลายตามหลักประชาธิปไตย หลักสิทธิมนุษยชน และหลักนิติธรรม ควบคู่การพัฒนาศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างเต็มที่ นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม การศึกษาอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท
"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น