ฟันเปรี้ยง “ทักษิณ” ไม่กล้าหนี ยอมเปิดดีลใหม่ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” ถอนชนักปักหลังคดี 112

ฟันเปรี้ยง "ทักษิณ" ไม่กล้าหนี มั่นใจตัวเองถือไพ่เหนือกว่า กุมบังเหียนรัฐบาลคุมอำนาจรัฐ ยอมเปิดดีลใหม่ "ฝ่ายอนุรักษ์นิยม" ถอนชนักปักหลังคดี 112 ยื้อคดีให้ถึงที่สุดอาจเกมพลิกรอดคดี ยังดีกว่ากลับไปพเนจรเป็นคนแดนไกล

TOP News 1ใน3คดีใหญ่สะท้านการเมืองไทยให้สั่นสะเทือน นั้นคือคดี 112 ของ ผู้นำสูงสุดเพื่อไทย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กองเชียร์และกองแช่งต่างแตกคอออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเชื่อสุดใจว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” ไม่หนีสู้ไม่ถอยคดี 112 น่าจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เพราะยังอยู่แค่ชั้นยื่นฟ้องศาล กว่าจะไปครบ 3 ศาล ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ หรือ ศาลฏีกา ลากยาวไปอีกหลายปี และ เชื่อว่าคนระดับ “ทักษิณ” ไม่กล้าคิดหนี เพราะกุมบังเหียนรัฐบาลและกุมอำนาจรัฐอยู่ในอุ้งมือ พอมีลุ้นเกมอาจพลิกล็อคและเข็ดแล้วไม่กลับไปเป็นคนแดนไกล!?

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ลูกน้องเก่าเย้ย “นายใหญ่” 18 มิ.ย.วางแผนหนี!

แต่อีกฝ่ายทุบโต๊ะว่า หนีชัวร์! ไม่กล้ามาศาล เข้าทางลูกน้องเก่า “จตุพร พรหมพันธุ์” อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาเย้ยหยันนายเก่าว่า ในทางการเมืองถ้ามีอะไรที่มีความกล้าผิดสังเกต นั่นแสดงถึงความขี้ขลาดกำลังเต็มที่แล้ว คือ กำลังวางแผนหนี ที่สำคัญถ้า “คณะผู้ดีลล็อค” ไว้ไม่ให้หนีจะเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่เชื่อว่า “ทักษิณ” ไม่ไปมอบตัว เพราะกลัวไม่ได้ประกันตัวและต้องติดคุก เพราะการหนีที่ดีที่สุด คือ การทำให้ตายใจว่า สู้ถึงไหนถึงกัน

ยื้อคดี112ล็อบบี้ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” ถอนชนักปักหลัง

อีกหนึ่งขาประจำต้านระบอบทักษิณ “เทพไท เสนพงศ์” ออกมาจับไต๋เกมดิสเครดิต “คสช.” ยัดข้อหาคดี 112 และข่มขู่ “อัยการสูงสุด” เพื่อให้ได้มีเวลาต่อรอง ล็อบบี้ และทำดีลใหม่กับกลุ่มอนุรักษ์นิยม เพราะต่างฝ่ายต่างถือดาบกันคนละเล่ม “ทักษิณ” กุมอำนาจรัฐเบ็ดเสร็จ ในขณะที่ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” จำเป็นต้องใช้มาตรา 112 ปักหลัง “ทักษิณ” ไว้เป็นเครื่องมือต่อรอง “ทักษิณ” จึงดิ้นสุดชีวิตเพื่อให้หลุดบ่วงคดี 112

แฉวิ่งเต้น3บิ๊กยุติธรรมให้ “ทักษิณ” ได้ประกันตัว

อีกขาประจำที่ยืนซดหมัดกับ “เพื่อไทย” และ “ระบอบทักษิณ” มาโดยตลอด “หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม” ประธานพรรคไทยภักดี ออกมาแฉว่า ตอนนี้มีขบวนการวิ่งเต้นผ่านอดีตประธานศาลฎีกา 2 คน และอดีตอัยการสูงสุด 1 คน เพื่อให้ได้ประกันตัวในชั้นศาล ลองคิดดูละกันว่า คนที่เคยหนีประกันมาแล้ว สมควรยังได้ประกันตัวอีกหรือไม่ ดูซิว่าพลังถุงขนม ที่ใช้วิ่งเต้นจะทำงานได้หรือไม่ แต่โดยส่วนตัวผม ยังเชื่อมั่นในระบบของตุลาการ ถ้าให้ประกันตัว นักโทษที่เคยหนีประกัน อธิบายสังคมยาก

จี้ “ศาล” อย่าอุ้มอภิสิทธิ์ชนต้องกล้าตีกำไลอีเอ็ม

อีกหนึ่งคู่ปรับ “นายใหญ่เพื่อไทย” นั้นคือ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” อดีตทนายความ อาสาทุบโต๊ะ “ทักษิณ” หนี หรือ สู้ ? ศาลต้องคิดหนักอยู่ 2 เรื่อง 1.“ทักษิณ” สู้คดี 112 จะถูกควบคุมตัวที่ห้องขังใต้ถุนศาล ต้องไม่มีภาพอภิสิทธิ์ชนได้อยู่ห้อง VIP แยกห้องขังกับผู้ต้องหาคดีปล้น ฆ่า ข่มขืน หากทำเช่นนั้นภาพลักษณ์ศาลเสียหายยับเยินแน่นอน กับ 2. “ทักษิณ” ได้ประกันตัว จะต้องถูกสั่งติดกำไลอีเอ็มเหมือนนักโทษคนอื่น ต้องไม่มีข้อยกเว้นทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย หรือ อีกทางหลุดบ่วงคดี 112 “เพื่อไทย” และ “ก้าวไกล” จับมือกันผ่านกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคดี 112 ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะค้านก็ค้านไป แต่ “เพื่อไทย” กับ “ก้าวไกล” จับมือกันเฉพาะกิจแต่ไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งน่าจะสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ฝั่ง “ก้าวไกล” หากไม่ผลักดันนิรโทษกรรมล้างผิดคดี 112 คะแนนนิยมพรรคจะหายวูบ ส่วน “เพื่อไทย” หากไม่ทำเรื่องนี้นายใหญ่ก็อาจติดคุกได้

ในทางการเมืองเชื่อกันว่า “ทักษิณ” ไม่หนีคดี 112 ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อถอนชนักปักหลังคดี 112 ให้จงได้ เพราะยังกุมอำนาจรัฐบาลเพื่อไทยอยู่ในมือ ขณะที่คดี 112 ยังอีกยาวไกลกว่าจะพิพากษาจำคุก หรือ เผลอ ๆ พ้นผิดในอนาคต เสี่ยงไปตายเอาดาบหน้า ยังดีกว่ากลับไปเป็นคนแดนไกล!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น