logo

ตำรวจน้ำวุ่น ! เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน ของกลาง 3 ลำ หนีหายจากอ่าวสัตหีบ

สว.ตำรวจน้ำสัตหีบ ออกไล่ล่าเรือของกลาง 3 ลำ คดีน้ำมันเถิ่อนหนีหายออกไปจากอ่างสัตหีบ สว.แอ่นอกรับ คลื่นลมแรง หวั่นสะพานตำรวจน้ำพัง สั่งเรือออกไปทอดสมอหน้าอ่าว หนีล่องหน คาดไปทางเขมร

เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.67 เพราะจู่ๆ พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สว.สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ.จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้เรือตำรวจน้ำออกจากท่า มุ่งหน้าไปทางทะเลด้าน จ.ระยอง
ต่อมาทราบจาก พ.ต.ท.กอบชัยฯ สว.ตำรวจน้ำว่า ตัวเองพร้อมลูกน้องนำเรือออกทะเลเพื่อไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่น จำนวน.3 ลำ ที่ทอดสมออยู่ในอ่าวสัตหีบ ได้หนีหายไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย.67 และคาดว่าน่าจะมุ่งหน้าไปทาง จ.ตราด และเข้าไปในเขตทะเลประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.ต.ท.กอบชัยฯ เปิดเผยว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนชุดที่จับมาเมื่อ วันที่ 19 มีนาคม 2567 จำนวน 5 ลำ เรือของกลางได้จอดเก็บรักษาไว้ที่สะพานเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จนเมื่อวันที่.9 มิ.ย.ได้เกิดคลื่นลมแรงอย่างมากเกรงว่าสะพานที่มีสะพานเก่าอาจจะได้รับความเสียจากแรงกระแทกของเรือ จึงสั่งให้เรือของกลางออกไปทอดสมอในอ่าวสีตหีบ ซึ่งสามารถมองเห็นด้วยสายตา จนถึงเวลาประมาณ 21.00 ของวันที่ 11 มิ.ย.มีคนเห็นว่าเรือทั้ง 3 ลำยังจอดอยู่ตามปกติ แต่ปิดไฟมืด ก็ไม่มีใครสงสัย

และตอนเช้าของวันนี้ ไม่เห็นว่ามีเรือจอดทอด สมออยู่ จึงได้ตรวจสอบไม่มีใครรู้ว่าเรือหายไปไหน จึงได้นำเรือ หมายเลข 815.และ 632.ออกติดตาม และประสานหมู่เรือลาดตระเวนชายแดน และเรือตรวจการณ์ของทัพเรือภาคที่ 2 เรือตำรวจน้ำในพื้นที่ จ.จันทบุรี ออกลาดตระเวนตรวจสอบ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.ได้รับรายงานว่า มีคนเรือ.3 ลำนี้อยู่บริเวณหลังเกาะช้าง จ.ตราด

ภาพ/ข่าว พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์
จำคุก 1 ปี "บังเอิญ" มือพ่นกำแพงวัดพระแก้ว
อดีตกำนัน เปลี่ยนไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกไผ่เลี้ยง 3 ฤดูขาย สร้างรายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น