กกต.โคราช ตัดสิทธิ์ผู้สมัครสว.เพิ่ม 3 ราย เหตุขาดคุณสมบัติ

กกต.โคราช เผย มีผู้ถูกตัดสิทธิ์สว.เพิ่ม 3 ราย เหตุเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น

กกต.โคราช ตัดสิทธิ์ผู้สมัครสว.เพิ่ม 3 ราย เหตุขาดคุณสมบัติ – Top News รายงาน

 

วันนี้ (12 มิถุนายน 2567) ที่โรงแรม ดิ อิมพิเรียล โฮเต็ล แอนคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช พล.ต.ต. ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะคณะกรรมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมาได้จัดขึ้น เพื่อชี้แจงซักซ้อมความเข้าใจถึงขั้นตอนปฏิบัติในการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับจังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมทั้งหมด 186 คน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.จังหวัดนครราชสีมา เผยอีกว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมในการจัดการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับจังหวัด โดยมีผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาในระดับอำเภอ ผ่านเข้ามาในระดับจังหวัดทั้งหมด 327 คน

แต่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานจากคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลาง ว่า มีผู้ขาดคุณสมบัติทั้งหมด 3 ราย และการพิจารณาของศาลฎีกา ทำให้ยอดจำนวนผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด เหลือจำนวน 324 คน ซึ่งสาเหตุที่ขาดคุณสมบัติจากรายงานแจ้งว่า ผู้สมัครทั้ง 3 ราย เคยดำรงตำแหน่งเลขานุการสภาท้องถิ่น และที่ปรึกษาสภาท้องถิ่น จึงทำให้ผู้สมัครทั้ง 3 ราย ถูกตัดสิทธิ์ในการลงรับคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับจังหวัด

แต่ทั้งนี้ ผู้สมัครทั้ง 3 ราย สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกา ภายใน 3 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

ส่วนการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาในระดับอำเภอ ที่ผ่านมาเกิดปัญหามีผู้สมัครมาสายและไม่มาเลือกตั้ง ทั้งหมด 7 คน จากปัญหาดังกล่าว ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมาจึงได้ทำหนังสือปะหน้า เพื่อเน้นย้ำถึงระเบียบข้อกำหนดในวันเลือก สว.ระดับจังหวัด เพื่อป้องกันปัญหาการมารายงานตัวช้ากว่าเวลาที่กำหนดของผู้สมัคร

และฝากเตือนเน้นย้ำไปยังผู้สมัครทุกคน ให้วางแผนในการเดินทางมาเลือกตั้งให้ดี เพราะถ้ามาสายกว่าเวลาที่กำหนด ก็จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น