logo

ตร.น้ำวุ่น “เรือขนน้ำมันเถื่อน” หายปริศนา เร่งระดม จนท.ค้นหา

ตร.น้ำวุ่น "เรือขนน้ำมันเถื่อน" หายปริศนา เร่งระดม จนท.ค้นหา

Top news รายงาน จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้จับกุมเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนรวม 5 ลำพร้อมของกลางน้ำมันดีเซลกว่า 325,000 ลิตร โดยจับกุมได้ในทะเลห่างจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปประมาณ 100 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่าน จึงนำเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางไปไว้ในพื้นที่ควบคุมบริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี ตามคำร้องขอของ สำนักงานปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งขอความอนุเคราะห์ให้ตำรวจน้ำจัดกำลังดูแลรักษาเรือและทรัพย์สินของกลางในคดีอาญาฐานร่วมกันพยายามนำเข้ามาในหรือส่งออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.(12 มิ.ย.67) มีรายงานว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางซึ่งถูกเก็บรักษาไว้พื้นที่ควบคุมบริเวณอ่าวสัตหีบ ได้ไปอย่างปริศนาถึง 3 ลำ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สารวัตรสถานีตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ยืนยันว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางจำนวน 3 ลำหายไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย เรือ เจ.พี. พร้อมของกลางน้ำมันเถื่อนประมาณ 80,000 ลิตร และลูกเรือ 7 คน, เรือซีฮอต พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 150,000 ลิตร และลูกเรือ 6 คน และ เรือดาวรุ่ง พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 100,000 ลิตร และลูกเรือ 5 คน

 

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่เรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางหายไป 3 ลำ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทะเลเกิดคลื่นลมแรงจึงเกรงว่าเรือของกลางอาจได้รับความเสียหายหากกระแทกเข้ากับสะพาน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเรือของกลางออกไปทอดสมอในอ่าวสัตหีบ ซึ่งสามารถมองเห็นด้วยสายตา โดยในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. ยังมีคนเห็นเรือของกลาง 3 ลำ จอดอยู่ในอ่าวสัตหีบ แต่พอถึงช่วงเช้ากลับไม่เห็นเรือของกลางที่จอดทอดสมอแม้แต่ลำเดียว

หลังทราบเรื่อง ตนพร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจน้ำสัตหีบ ได้นำเรือตรวจการณ์ 815 และเรือตรวจการณ์ 632 ออกทำการค้นหา พร้อมประสานไปยังหมู่เรือตรวจการณ์ของทัพเรือภาคที่ 2 และเรือตำรวจน้ำในพื้นที่ จ.จันทบุรี ให้ช่วยออกลาดตระเวนค้นหาเรือขนน้ำมันเถื่อนของกลางรวม 3 ลำที่หายไป แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางทั้ง 3 ลำแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า มีผู้พบเห็นเรือทั้ง 3 ลำ กำลังแล่นอยู่หลังเกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เรือทั้ง 3 ลำอาจแล่นเข้าไปในน่านน้ำประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ทั้งนี้ตำรวจน้ำสัตหีบ ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาพร้อมเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง กลับมาโดยเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง
"นายกฯ" สั่งเดินหน้า 4 ปฏิบัติการ แก้ไข เด็ก เยาวชน 1.02 ล้านคน หลุดระบบการศึกษา
"ศาลรัฐธรรมนูญ" หนีแรงกดดันสังคม เลิกชักกะเย่อคดียุบ "ก้าวไกล" ถึงเส้นตายต้องฟัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น