“ก้าวไกล” ยอมรับเป็นทีมงาน “สส.ปทุมธานี” และเป็นสมาชิกพรรค ปมผู้ช่วย สส.อ้างเป็น กมธ.รีดทรัพย์

"ก้าวไกล" ยอมรับเป็นทีมงาน "สส.ปทุมธานี" และเป็นสมาชิกพรรค ปมผู้ช่วย สส.อ้างเป็น กมธ.รีดทรัพย์ จ่อเรียกสอบวินัย ลั่นหากผิดจริงพร้อมขับพ้นพรรค

Top news รายงาน วันนี้ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.และในฐานะประธานคณะกรรมการวินัย พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงกรณีทีมงาน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ว่า พรรคทราบเรื่องที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่ไปทำผิดไม่มีสถานะเป็นผู้ช่วย สส. และไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว หรือ ชำนาญการ หรือเป็นผู้ช่วย สส. อย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับว่าบุคคลดังกล่าวเป็นสมาชิกพรรค และเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานของ สส.ปทุมธานีจริง และจากข้อมูลที่ได้ประสานกับตำรวจชุดจับกุมและชุดที่ดำเนินคดี ทราบว่าผู้ต้องหาแอบอ้างว่ามาจาก “กรรมาธิการฯ” ไม่ได้อ้างว่าเป็น ผู้ช่วย สส. หรือแอบอ้างว่ามาจากพรรคใดแบบเจาะจง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย สส. ที่ถูกพาดพิง ให้ข้อมูลกับพรรคว่าไม่เคยมอบหมายงานให้บุคคลดังกล่าว ไปกระทำการใดๆ และยังไม่ทราบว่าไปอ้างเป็นกรรมาธิการคณะใด รวมถึงไปเกี่ยวข้องกับ สส. คนดังกล่าวได้อย่างไร ทั้งนี้ได้นำข้อมูลเบื้องต้นแจ้งต่อกรรมการบริหารแล้ว และได้ส่งเรื่องให้กรรมการวินัยตรวจสอบต่อ ยอมรับกรณีที่เกิดขึ้นถือว่าร้ายแรง หากเรื่องนี้มีมูลจริง โทษทางวินัยคือขับให้พ้นสมาชิกภาพของพรรค

 

ณัฐวุฒิบัวประทุม

 

 

 

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะไม่ได้อ้างความเป็นพรรค แต่หากสมาชิกพรรคทำผิดร้ายแรง ส่งผลกระทบชื่อเสียงของพรรค ต้องดำเนินการวินัยร้ายแรงเช่นกัน และกรณีนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสามารถดำเนินการลงโทษได้เลยหรือไม่ เพราะเท่าที่ดูเบื้องต้นเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง และขัดต่อข้อบังคับพรรคที่ต้องให้พ้นสมาชิกพรรคของพรรคต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น