“สำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์” จ่อสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว “ลัทธิถวายตัว” พระอาจารย์โอ

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูณณ์ เผย คณะสงฆ์ เตรียมสั่งปิดสำนักสงฆ์ฉาว พร้อม ระบุ เปลี่ยนชื่อไม่ได้

Top news รายงาน จากรณีสองสามีภรรยา ร้องเพจสายไหมต้องรอด ว่า ถูกพระสงฆ์ (พระอาจารย์โอ) เจ้าสำนักสงฆ์สวนธุดงค์สถานวิหารพระมารดร ตั้งอยู่หมู่ 8 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลอกให้มีเพศสัมพันธ์ ทั้งตัวเอง และสามี รวมทั้งมีเซ็กซ์หมู่ โดยอ้างว่า เพื่อเป็นการต่อชีวิตให้กับพระอาจารย์ ที่กำลังจะหมดอายุขัย และหมดพลัง เพราะได้ใช้พลังทั้งหมดช่วยสองสามีภรรยา แล้ว และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้ลาสิกขาแล้ว นั้น

 

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (12 มิถุนายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว แต่ได้รับแจ้งว่า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ ติดภารกิจบรรยายการประชุมพระสังฆาธิการนอกพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนางสาวอัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูณณ์ ให้ข้อมูลว่า ตอนที่พระสงฆ์รูปดังกล่าว ((พระอาจารย์โอ)) ลาสิกขา ได้ให้เหตุผลว่า เพื่อความสบายใจของคณะสงฆ์ รวมทั้งเพื่อจะได้ออกไปต่อสู้เรื่องข้อร้องเรียน พิสูจน์ข้อเท็จจริงได้สะดวก ซึ่งเมื่อลาสิกขาแล้ว ก็จะพ้นจากความรับผิดชอบของคณะสงฆ์

 

ส่วนสถานที่เกิดเหตุนั้น เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้ว เป็นเพียงที่พักสงฆ์ ยังไม่ได้เป็นสำนักสงฆ์แต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีเสนาสนะ หรือศาสนวัตถุครบตามข้อกำหนดแล้ว อาจจะไปขอเป็นสำนักสงฆ์หรือวัดในลำดับต่อไป ทั้งนี้จากการสอบถามพระสงฆ์ และญาติโยมที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ก็ไม่พบว่า มีการเสพสังวาสแต่อย่างใด แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะไปกระทำที่อื่นหรือไม่

 

 

 

 

และที่มีการแจ้งว่า ขณะยังบวชอยู่ ไม่ออกบิณฑบาต หรือรับกิจนิมนต์นั้น มีความผิด หรือกระทำได้หรือไม่ ขอชี้แจงว่าการไม่บิณฑบาตนั้นไม่ได้ข้อกำหนดไว้ว่า มีความผิดหรือไม่ มีเพียงกล่าวไว้ว่า เป็นกิจที่ควรทำ แต่ก็อาจจะเป็นไปด้านว่า อาจจะมีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะทราบว่า ป่วยมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้กล่าวถึง กรณีเพจที่พักสงฆ์ดังกล่าวแจ้งว่า จะปรับเปลี่ยนมาเป็น “สำนักบารมีพุทโธรักษา” ว่า ไม่สามารถกระทำได้

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้คณะสงฆ์กำลังดำเนินการร่างหนังสือ เพื่อที่จะสั่งปิดที่พักสงฆ์ดังกล่าว ไม่ให้กระทำกิจกรรมใด ๆ ส่วนพระสงฆ์ที่อยู่ภายในที่พักสงฆ์ ก็จะนิมนต์ให้ท่านกลับไปอยู่ยังวัดต้นสังกัด ส่วนทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์ที่ได้มาจากการบริจาคของญาติโยมก็จะมอบให้กับวัดต้นสังกัดของอดีตพระรูปนี้ ซึ่งทราบมาว่าอยู่ที่จังหวัดหนองคาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น