“ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี” ร่วม “มูลนิธิอุทกพัฒน์” จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ

"ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี" ร่วม "มูลนิธิอุทกพัฒน์" จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ

ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี” ร่วม “มูลนิธิอุทกพัฒน์” จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มหาชน ในเครือสหพัฒน์ ผู้จำหน่ายสินค้าแฟชั่นในประเทศและต่างประเทศ นำโดยนายสมพล ชัยสิริโรจน์ กรรมการบริษัท พร้อมพนักงาน ร่วมกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ และ ดร.รอยล จิตรดอน เลขาธิการมูลนิธิ ร่วมกันจัดกิจกรรม”ปลูกป่า” บริเวณรอบสระ ที่สหกรณ์การเกษตรแบบรวมกลุ่ม ชุมชนเพชรน้ำหนึ่ง จ.เพชรบุรี เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว รักษาหน้าดิน ป้องกันการพังทลายของตลิ่ง โดยปลูกหญ้าแฝก รอบสระจำนวน 25,000 กล้า และปลูกต้นไม้ 160 ต้น

ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน ดร.สุเมธ กล่าวถึงประโยชน์ของการจัดกิจกรรมที่จะสร้างประโยชน์ให้กับชาวบ้านและสังคม โดยอยากจะให้ประชาชนมีจิตสำนึกที่ดี ตามพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ ๙ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาน้ำให้ดีก่อนแล้วอย่างอื่นก็จะดีตามมา เพราะน้ำคือชีวิต สำหรับพื้นที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นวิสาหกิจชุมชนและมีกิจกรรมที่จัดกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทไอซีซี ทำกิจกรรมเพื่อคืนกำไรสู่สังคม

 

 

ขณะที่ นายสมพล ชัยสิริโรจน์ กรรมการบริษัท บมจ.ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวถึง กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ได้ช่วยเหลือและอยากให้ประชาชนได้รู้จักในหลวง ร.๙ ได้รับทราบถึงเบื้องหลังการทำงานตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน อย่างเช่นการบริหารจัดการน้ำตามธรรมชาติไม่ให้แห้งแล้ง เพียงพอใช้ให้เกิดประโยชน์กับชาวชุมชน รวมไปถึงการนำโซล่าเซลล์มาใช้ช่วยประหยัดค่าไฟ ในฐานะพนักงานในเครือสหพัฒน์ ที่ถูกปลูกฝังว่าเมื่อเป็นต้นไม้ใหญ่ ก็ต้องให้ร่มเงาหรือให้ดอกผลกับผู้คน ถือเป็นหลักคิดจิตวิญญาณของเครือสหพัฒน์ ซึ่งมีความภาคภูมิใจที่ได้ทำ

 

 

นายสมพล ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่กำลังทำนี้ จะทำให้สังคมดีขึ้น โลกดีขึ้น ชีวิตคนดีขึ้น ธุรกิจเติบโตไปด้วยกันได้ และถือเป็น KPI ใหม่สำหรับธุรกิจทุกวันนี้ และกำลังจะเป็นเทรนในอนาคต ที่ต้องดำเนินธุรกิจบนความยั่งยืน มีประโยชน์กับสังคมและโลกไปพร้อม ๆ กัน และจากนี้ไปองค์กรจะทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น