“ธรรมนัส” นำผู้บริหารก.เกษตร แถลงจัดมหกรรม “เกษตรพากิน พาเที่ยว” รับนโยบายเพิ่มรายได้เกษตรกร คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

"ธรรมนัส" นำผู้บริหารก.เกษตร แถลงจัดมหกรรม "เกษตรพากิน พาเที่ยว" รับนโยบายเพิ่มรายได้เกษตรกร คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

ธรรมนัส” นำผู้บริหารก.เกษตร แถลงจัดมหกรรม “เกษตรพากิน พาเที่ยว” รับนโยบายเพิ่มรายได้เกษตรกร คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

วันที่ 12 มิ.ย. 67 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วม

ธรรมนัส

ข่าวที่น่าสนใจ

ร้อยเอก ธรรมนัส เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านการใช้กลไกการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อผลักดันให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ยกระดับภาคการผลิต เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี

 

 

ทั้งนี้ “งานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” จะมีร้านค้าทั้งสิ้น 132 ร้านค้า ซึ่งจะเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้แก่ผู้ที่สนใจ รวมถึงยังเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการรับรู้สินค้าเกษตรให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อต่อยอดสู่การเชื่อมโยงภาคการผลิตสู่การตลาดแบบครบวงจร ตลอดจนเพื่อสร้างโอกาสการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค

 

 

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากคนเมืองเข้ามาเที่ยวงานจำนวนมาก รวมถึงมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเลือกชมเลือกซื้อสินค้าโดยตรงจากเกษตรกรภายในงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากินพาเที่ยว @ลานคนเมือง” ระหว่างวันที่ 26 – 30มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

 

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และสินค้าอัตลักษณ์ GI จากเกษตรกรโดยตรง ที่จัดหนักจัดเต็มมาให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจแบ่งเป็น 6 ประเภท ได้แก่ 1) ผัก ผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ 2) สินค้าประมงและปศุสัตว์ 3) ผ้าไหม สิ่งทอ และหัตถกรรม 4) ข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว 5) งานด้านบริการ งานวิจัย รวมถึงการให้บริการของบริษัทขนส่งและหน่วยงานภาคีต่าง ๆ และ 6) อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน รวมทั้งยังจัดกิจกรรมการสาธิตและWorkshop ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึง ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิงและสีสันภายในงานอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "มูลนิธิยังมีเรา" เข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น