logo

“นายกฯ” เยี่ยมชมการซ้อมขบวนเรือพยุหยาตราฯ ให้กำลังใจพลทหารกองทัพเรือ 900 ฝีพาย กำชับช่างภาพเผยแพร่พระราชพิธีฯ สู่สายตาชาวโลก

"นายกฯ" เยี่ยมชมการซ้อมขบวนเรือพยุหยาตราฯ ให้กำลังใจพลทหารกองทัพเรือ 900 ฝีพาย กำชับช่างภาพเผยแพร่พระราชพิธีฯ สู่สายตาชาวโลก

“นายกฯ” เยี่ยมชมการซ้อมขบวนเรือพยุหยาตราฯ ให้กำลังใจพลทหารกองทัพเรือ 900 ฝีพาย กำชับช่างภาพเผยแพร่พระราชพิธีฯ สู่สายตาชาวโลก    Top News รายงาน 

 

ขบวนเรือพยุหยาตราฯ

 

 

วันนี้ (13 มิ.ย.67) เมื่อเวลา 10.40 น. ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ กองเรือเล็ก กรมการขนส่งทหารเรือ เขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามความก้าวหน้าการจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค และความก้าวหน้าในการประดับตกแต่งเรือพระที่นั่ง โดยมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร พล.ร.ท.วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ และหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม
เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าในการเตรียมความพร้อมการจัดขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค โดยคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (กองทัพเรือ) และรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าในการประดับตกแต่งเรือพระที่นั่ง โดยกรมศิลปากร
นายกฯ กล่าวภายหลังรับฟังบรรยายสรุปว่า ขอให้เพิ่มในเรื่องความปลอดภัยทุกด้านด้วย เพราะความปลอดภัยเรียกว่าเป็นปัจจัยพื้นฐาน ในฐานะที่ตนมาจากภาคเอกชนในอดีต ได้ดูพระราชพิธีอันสมพระเกียรตินี้มาโดยตลอด และรู้สึกภาคภูมิใจ เห็นถึงความสวยงามอลังการ ถือเป็นเรื่องที่ดีงามอย่างยิ่ง ขอขอบคุณอธิบดีกรมศิลปากรด้วย ที่พยายามตอบรับให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการท่องเที่ยว และที่บอกว่ามีนักท่องเที่ยวที่มาดูส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ถือว่าสอดคล้องกันนโยบายของรัฐบาล และมีการขยายเวลาในการทำเหล่านี้ ก็อยากจะขอให้ทีมงานของตนที่อยู่ที่นี่หลายท่านไปประสานกับทางกระทรวงท่องเที่ยวด้วย และให้ช่วยทำให้บรรจุเข้าไปในในตารางการโปรโมทเรื่องเหล่านี้
นายกฯ กล่าวตอนท้ายว่า หากมีการเก็บภาพระหว่างที่ดำเนินการพัฒนาเรื่องเหล่านี้ ซึ่งเป็นเบื้องหลังที่เราซ่อมแซมหรือการจัดงานใหญ่ในครั้งนี้เอาไปประกอบกับในวันงาน จะดูยิ่งใหญ่อลังการมาก เหมาะสมที่จะเก็บภาพไว้ใช้โปรโมทเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยมีประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ยืนยันไม่มีชาติใดในโลกนี้มี  จึงฝากสำนักนายกรัฐมนตรีช่วยบริหารจัดการ ตรงนี้ด้วย
จากนั้นนายกฯตรวจติดตามการซ่อมแซมการประดับตกแต่งเรือพระที่นั่ง ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ภายหลังตรวจเยี่ยมนายกฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมและมีความภาคภูมิใจ ปลื้มปิติและยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีสำคัญครั้งนี้ นายกฯยังได้สอบถามงบประมาณว่าเพียงพอหรือไม่เนื่องจากได้จัดสรรไปแล้ว ซึ่งผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า เรียบร้อยและเพียงพอ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเวลา 11.00 น. นายกฯนั่งรถกอล์ฟมายังบ่อพักเรือ แผนกเรือราชพิธี เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและการสาธิตการพายประกอบการเห่เรือพระราชพิธีของกำลังพลฝีพายเรือพระราชพิธี พร้อมให้กำลังใจกำลังพลฝีพาย จำนวน 900 ราย

 

 

พร้อมกล่าวมอบโอวาท ว่ามีความยินดีที่ได้มาพบกำลังพลทุกท่านในวันนี้พระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ด้วยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค มีความสำคัญและหน้าที่ที่ทุกท่านได้รับผิดชอบเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขอให้กำลังพลทุกคนภาคภูมิใจและตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้การจัดพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินด้วยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นไปได้อย่างสมพระเกียรติสูงสุด

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อเวลา 09.30 น.นายกรัฐมนตรี พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โครงการ 10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข “คลองรอบกรุง (คลองโอ่งอ่าง-บำงลำพู)”

 

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงบริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร รับฟังบรรยายสรุปโครงการพัฒนาคลองรอบกรุง (คลองโอ่งอ่าง-บางลำพู) โดยสำนักการระบายน้ำ บริเวณท่าเทียบเรือสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ จากนั้น นายกรัฐมนตรีล่องเรือตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการ 10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข(คลองโอ่งอ่าง)
โดยเดินทางจากท่าเทียบเรือสวนสาธารณะป้อมมหากาพ ไปยังท่าเทียบเรือสะพานหัน (คลองโอ่งอ่าง) โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและกรุงเทพมหานครรายงานถึงความคืบหน้าในการดำเนินการซึ่งมีความคืบหน้าไปเกือบ 100% แล้วโดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นและค่ำเมื่อมีการเปิดไฟประดับจะทำให้มีความสวยงามของคลองเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดี

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึงท่าเทียบเรือสะพานหัน คลองโอ่งอ่าง นายกรัฐมนตรี
ตรวจเยี่ยมพื้นที่บริเวณสะพานหัน และพบปะกับผู้ค้าขายริมคลองโอ่งอ่าง โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงเรื่องของการค้าขายจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดริมคลองโอ่งอ่าง ขณะที่ผู้นำชุมชนริมคลององอ่างได้ขอให้ทางรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คลองโอ่งอ่างกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากมีบางช่วงซบเซาอย่างไรก็ตามขณะนี้บรรยากาศเริ่มจะกลับมามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยกลับมาเดินเพิ่มมากขึ้น แต่ยังต้องการให้นายกและรัฐบาลช่วยผลักดันและประชาสัมพันธ์ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทีมงาน ช่วยประสานให้ช่างภาพโดยเฉพาะสื่อต่างประเทศมาช่วยถ่ายภาพและรำเสนอ โดยเฉพาะมุมที่เป็น Unseen ของคลองโอ่งอ่างเพื่อเผยแพร่ไปยังทั่วโลกเนื่องจากบางมุม ที่เป็น Unseen ยังไม่ได้รับการประชาสัมพันธ์เท่าที่ควรและยังไม่ได้ถูกเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก ให้เป็นที่รู้จักเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันปลัดกรุงเทพมหานครได้ขอให้นายกฯรัฐมนตรี กลับมาเยี่ยมชมและล่องเรือเพื่อดูทัศนียภาพยามเย็นที่คลองโอ่งอ่างเพื่อดูถึงความสวยงาม อีกรูปแบบหนึ่ง เนื่องจากช่วงเย็น-ค่ำ จะมีการประดับไฟในจุดต่างๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะกลับมาอย่างแน่นอนพร้อมจะพาช่างภาพจากสื่อต่างประเทศมาเยี่ยมชมด้วย

ทั้งนี้ระหว่างเดินเยี่ยมชมและพบปะกับประชาชนริมคลองโอ่งอ่างได้มีชาวบ้านเข้ามาทักทายถ่ายรูปและมอบพวงมาลัยเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรีตลอดเส้นทางก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะร่วมถ่ายรูปที่สะพานคลองโอ่งเป็นที่ระลึก

จากนั้น เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการ 10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข(คลองบางลำพู) โดยออกเดินทางจากท่าเทียบเรือสะพานหัน ไปยังท่าเทียบเรือบริเวณพิพิธภัณฑ์บางลำพู (คลองบางลำพู) เขตพระนคร โดยมีประชาชนสองฝั่งคลองได้ออกมาโบกไม้โบกมือต้อนรับและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านตะโกนทวงถามว่าเงินดิจิทัลของเราเมื่อไหร่จะได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรียิ้มรับพร้อมบอกว่า “ปลายปี”

โดยหลังจากขึ้นเรือ นายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บางลำพู โดยมัคคุเทศก์น้อยนำเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ และของดีจาก ชุมชนเขียงนิวาสไก่แจ้ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น