logo

นายกฯ กำชับผบช.ก. ตรวจสอบปม “เรือน้ำมันของกลาง” 3 ลำหาย ลั่นรัฐบาลนี้ไม่ยอมรับเรื่องของเถื่อน

นายกฯ กำชับผบช.ก. ตรวจสอบปม "เรือน้ำมันของกลาง" 3 ลำหาย ลั่นรัฐบาลนี้ไม่ยอมรับเรื่องของเถื่อน

นายกฯ กำชับผบช.ก. ตรวจสอบปม “เรือน้ำมันของกลาง” 3 ลำหาย ลั่นรัฐบาลนี้ไม่ยอมรับเรื่องของเถื่อน  Top News รายงาน 

 

เรือน้ำมัน

 

จากกรณีเรือของกลางจำนวน 3 ลำ ในคดีน้ำมันเถื่อน หลบหนีจากพื้นที่ควบคุม บริเวณอ่าวสัตหีบ จังหวัดชลบุรีนั้น โดยเรือของกลาง จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย 1.เรือ เจ.พี. พร้อมของกลาง น้ำมันเถื่อนประมาณ 80,000 ลิตร พร้อมลูกเรือจำนวน 7 คน, 2.เรือซีฮอต พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 150,000 ลิตร พร้อมลูกเรือจำนวน 6 คน และ 3.เรือดาวรุ่ง พร้อมน้ำมันเถื่อนประมาณ 100,000 ลิตร พร้อมลูกเรือจำนวน 5 คน ได้หายไปจากจุดทิ้งสมอ

โดยสำหรับเรือทั้ง 3 ลำที่หายไปครั้งนี้นั้น เป็นเครือข่ายของ “โจ้ น้ำมันเถื่อน” หรือ “โจ้ ปัตตานี” ซึ่งเป็นขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในภาคใต้ ที่หลบหนีหมายจับคดีน้ำมันเถื่อนหลายคดีอยู่ในต่างประเทศเป็น 3 ใน 5 ลำ ที่ถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ตรวจยึดและจับผู้กระทำความผิดไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาได้นำส่งตำรวจน้ำสัตหีบเป็นผู้ควบคุมดูแล

 

โดยมีรายงานจากทางตำรวจน้ำสัตหีบว่าช่วงดึกของวันที่ 11 มิ.ย. มีพายุลมแรงจึงให้เจ้าของเรือนำเรือทั้งหมดออกไปทอดสมอห่างจากฝั่งประมาณ 100 เมตร จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าตำรวจที่เข้าเวรยังมองเห็นเรือดังกล่าวเปิดไฟเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เรือทั้งหมดได้ดับไฟ จนกระทั่งช่วงเช้าจึงพบว่าเรือหายไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ทางด้านพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่าการติดตามเรือทั้ง 3 ลำที่หายไปขณะนี้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ ทั่วน่านน้ำฝั่งอ่าวไทยทั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด หลังมีรายงานจากพลเมืองดีว่าพบเห็นเรือทั้ง 3 ลำ บริเวณเกาะช้าง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเรือดังกล่าว คาดพยายามมุ่งหน้าออกจากน่านน้ำฝั่งไทยเข้าสู่ประเทศกัมพูชา และยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานกรณีเรือน้ำมันเถื่อนของกลางที่หายไปแล้ว โดยได้ให้พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเรื่องนี้สอดคล้องกับเรื่องของเถื่อนทั้งหมดที่รัฐบาลไม่ยอมรับ

 

ส่วนได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า เรื่องเหล่านี้ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง รู้จักตนเองดีพอ และได้พูดคุยกันในหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเถื่อน และทราบนโยบายว่า รัฐบาลไม่ยอมรับเรื่องพวกนี้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกำชับกันเยอะ ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว

 

ทั้งนี้จากการรายงานมีการรายงานสาเหตุหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้ดูรายงานสรุปในภาพรวมมากกว่าเรื่องที่สันนิษฐานกัน ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิด 10 เมนู "อาหารป้องกันผมร่วง" หาง่าย ใกล้ๆ ตัว
"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น