ชายวัย 40 ปี ใช้กระจก รถจยย.นำทางชีวิตโดยการส่องถ้วยอาหารตักข้าวกินล่าสุดทำเอาหนุ่มตื้นตันใจหลังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินกว่า 3.8 แสนบาท เผยหลังจากนี้ชีวิตน่าจะดีขึ้นเยอะสาบานจะใช้เงินทุกบาทอย่างมีคุณค่า

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา09.00 น. พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สสท. สมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย โดยน้องตั้งใจ ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับนายสนธยา ใจเย็น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ได้เดินทางไปยังบ้านของนายภพธรรม ทองเทศ อายุ 40 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่กำลังนอนอยู่บนเตียงของผู้ป่วยผู้ป่วยอยู่ภายในบ้านโดยทางพระครูถาวรศรัทธาคุณ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมด้วยเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ไปมอบให้กับนายภพธรรม ซึ่งภาพที่เห็นทำเอาหดหู่เมื่อนายภพธรรม กำลังจะทานข้าวโดยมีพี่ชายได้หาข้าวให้กินซึ่งเป็นข้าวต้มไข่เค็ม จากนั้นก็ได้กินข้าวแต่ไม่สามารถกินข้าวได้ตามปกติเนื่องจากต้องนอนกินโดยใช้กระจก มองข้างของรถจักรยานยนต์มาผูกติดกับไม้แล้วส่งมาที่ถ้วยข้าวและอาหารก่อนจะมีการค่อยค่อยตักกินโดยการส่งผ่านกระจกแล้วนำเข้ากับอาหารเข้าปาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 13 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้มามาเยี่ยมเยือน นายภพธรรม ทองเทศ อายุ 40 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและกำลังกินข้าวผัดโดยใช้กระจกรถจักรยานยนต์ในการส่องถ้วยอาหารเพื่อตักอาหารเข้าปากกินสืบเนื่องจากกรณีกรณีที่มีการเปิดรับบริจาคไปนั้นได้มีกลุ่มผู้ใจบุญและโซเชียล ได้ร่วมบริจาค ให้กับนายภพธรรม ทองเทศ รวมกว่า 384,765.53 บาท โดยนายภพธรรม ทองเทศ ได้โชว์สเตทเม้นท์ยอดเงินบริจาคให้กับผู้สื่อข่าวดูด้วยความบริสุทธิ์ใจจากการสอบถาม นายภพธรรม ทองเทศ ได้เล่าว่าหลังจากที่ได้มีพระครูมาเยี่ยมเยือนและช่วยเหลือเรื่องเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าตนชอบมากตอนนี้ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเพราะว่าต้องรอผ้าปูจากทางโรงพยาบาลก่อนหากได้ผ้าปูมาแล้วก็จะทำการเปลี่ยนเตียงใหม่เป็นเตียงไฟฟ้าตนก็จะสะดวกยิ่งขึ้นและเมื่อตนได้เห็นยอดบริจาคที่ผู้ใจบุญได้สงสารตนและบริจาคเงินมาให้เป็นเงินกว่า 384,765.53 บาท ตนซาบซึ้งและตื้นตันมากเพราะไม่เคยได้รับการช่วยเหลือแบบนี้มาก่อนมาก่อนจนดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไงแต่ต้นก็สาบานว่าจะใช้เงินที่ผู้ใจบุญมอบให้นี้อย่างรอบคอบและไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและเรื่องยืนอยู่โดยทุกบาททุกสตางค์จะใช้อย่างมีคุณค่าตนก็อยากจะขอบคุณพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ที่เป็นสะพานบุญและเป็นสื่อกลางจนทำให้ผู้ใจบุญได้รู้จักตนตนก็ขอให้ผู้ใจบุญสุขภาพแข็งแรงร่ำรวยเงินทองไม่เจ็บไม่จน

ซึ่งตนก็เชื่อว่าพระมาโปรดมีอยู่จริงเพราะตนได้ตั้งหิ้งพระไว้อยู่ข้างข้างตนจะไหว้ทุกเช้าเย็นขอพรและขอความเมตตาขอให้มีผู้พบเห็นตนก็ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ซึ่งนั่นก็คือพระมาโปรด ด้วยแห่งความดีที่ตนมีและไหว้พระทุกวัน
ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่มีการเข้ามาช่วยเหลือและเปิดรับบริจาคช่วยโยมนั้นก็มีผู้ใจบุญได้โอนเงินเข้ามาบัญชีของตัวผู้ป่วยซึ่งก็จะอนุโมทนาบุญสาธุกับญาติโยมที่ร่วมทำบุญกับนายภพธรรม ทองเทศ ในครั้งนีั และขออวยพรให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธาและร่วมทำบุญในครั้งนี้เจริญรุ่งเรืองหน้าที่การงานอย่าเจ็บอย่าจนพระเทวดาคุ้มครอง

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น