logo

ผู้แทนสถานทูตจีนเยี่ยมชมสถานีโทรทัศน์ Top News

วันนี้คณะผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ Top News ได้มีโอกาสต้อนรับคุณเจ้า เมิ่งเทา ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกิจการข่าวและการทูตสาธารณะ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เนื่องจากเข้ารับตำแหน่งและเพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างสถานทูตจีนและ Top News

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 1530 นาฬิกาคุณเจ้า เมิ่งเทา ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกิจการข่าวและการทูตสาธารณะประจำสถานทูตจีน หรือ Press and Public Diplomacy Section of Chinese Embassy และคณะได้เดินทางมาเข้าพบคุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการสถานีข่าว Top News ที่สำนักข่าว Top News จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีคณะผู้บริหาร Top News ประกอบด้วยคุณลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ, คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้ประกาศข่าว, คุณชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสร้างสรรค์รายการ, และอีก 3 ผู้ประกาศข่าว คือคุณธีระ ธัญไพบูลย์, คุณสันติสุข มะโรงศรีและคุณพรสวรรค์ จารุพันธ์ เข้าร่วมต้อนรับ เนื่องในโอกาสที่คุณเจ้าเดินทางมารับตำแหน่งที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้คุณเจ้าถือโอกาสมาแนะนำตัว ทำความรู้จัก และสนทนาแลกเปลี่ยนภารกิจทางด้านสารนิเทศ ข่าวสารของสถานทูตจีนและทิศทางข่าวของสถานี Top News รวมทั้งยกระดับความร่วมมือระหว่างสถานทูตจีนและ Top News ซึ่งเดิมที่ใกล้ชิดอยู่แล้ว ก็ให้ใกล้ชิดและหลากหลายด้านมุมมากขึ้น โดย Top News มีแผนจะจัดสรรเวลาออกอากาศสำหรับข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับจีนโดยเฉพาะ นอกเหนือจากสารคดีจีนและ รายการพิเศษเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนที่ Top News ทำอยู่แล้ว ขณะที่สถานทูตจีนก็แสดงเจตนารมย์ในการนำเอาข่าวสารที่เกี่ยวกับไทยไปเผยแพร่ให้คนจีนได้รับชม โดยผ่านช่องทางต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Top News และสื่อจีนรวมทั้งซินหัวและไชน่า มีเดียกรุ๊ป (CMG) นอกจากนี้ก็หวังที่จะเชิญนักข่าว Top News ไปเยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆของประเทศจีนให้เห็นด้วยตาตนเอง เพื่อที่จะนำเรื่องราวกลับมาเผยแพร่ให้ผู้ชมชาวไทยได้รู้จักและเข้าใจคนจีนและประเทศจีนในหลากหลายมุมมากขึ้น

และเนื่องในโอกาสที่ปีหน้าจะครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีน ซึ่งคาดว่าหลายภาคส่วนของจีนจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ทางสถานทูตจีนก็หวังที่จะเชิญสำนักข่าว Top News ไปร่วมรายงานกิจกรรมเหลานี้เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ไทยให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

ทั้งนี้คณะผู้แทนจากสถานทูตจีนยังได้เยี่ยมชมห้องปฎิบัติงานต่างๆ รวมทั้งห้องออกอากาศ และมีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกันกับคณะผู้บริหาร Top News

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัฒน์” ลงใต้ เดินหน้าสร้างความปลอดภัยการทำงาน หนุนอุบัติเหตุลูกจ้างเป็นศูนย์ ในทุกกิจการ เน้นธุรกิจท่องเที่ยว สถานบันเทิง
ราชภัฏฯ เตรียมจัดงาน “Inter Inspire week 2024
ปกครองศรีราชาบุกจับวัยรุ่นขายน้ำกระท่อม โปรโมชั่น 10 ฟรี 1
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส
“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น