logo

งัดปฏิวัติส้ม “ฝรั่งเศส-ยูเครน” ล่มสลาย ค้านนิรโทษกรรม112 ตบหน้า “ก้าวไกล”

งัดปฏิวัติส้ม "ฝรั่งเศส-ยูเครน" ล่มสลาย "ฝ่ายอนุรักษ์ก้าวหน้า" มาแรง ตบหน้า "ก้าวไกล" ชนะถล่มทลาย! โหวตค้านนิรโทษกรรม 112 ทำ "รองอ๋อง" สอบตกความเป็นกลางฉุนขาดร่างกฎหมายพวกเดียวกันแพ้โหวต

TOP News ตบหน้า “พรรคก้าวไกล” ฉาดใหญ่ กระแทกหมัดน็อคเข้าใส่บรรดาแกนนำตัวเบ้ง ที่ให้ท้ายขบวนการล้มล้างสถาบันให้หงายเงิบกันเป็นทิวแถว ระดับผู้นำจิตวิญญาณ ยันหางแถวขบวนการ 3 นิ้ว แทบกระอักเลือด! เมื่อได้เห็นผลสำรวจรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน 9 หมื่นกว่าคน 64% ตีแสกหน้า ก้าวไกล ไม่เห็นด้วยให้นิรโทษกรรมฟอกขาวคดี 112 มีเพียงแค่ 35% เท่านั้นที่เห็นด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

“รองอ๋อง” สอบตกความเป็นกลางแพ้โหวตค้านนิรโทษกรรม

เหตุผลที่ดิ้นกันพล่าน! เพราะเป็นร่างกฎหมายของพวกตัวเอง ที่มีแนวคิดเชิงลบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด เพราะลูกสมุนยันหัวขบวนที่เป็นแนวร่วมตัวเองกำลังโดนคดีขาแหย่คุก! บางรายคดียาวเฟื้อย! หรือ เสียวสันหลังว่าตัวเองต้องกระเด็นตกเก้าอี้ สส.อำนาจหลุดมือ

โดยเฉพาะ “รองอ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ออกอาการชัดมาก รับไม่ได้กับผลสำรวจ ทั้งที่พวกตัวเองเป็นคนชงเรื่อง นั้นคือ “พูนสุข พูนสุขเจริญ” ทนายความจาก “ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน” สู้คดีให้กับขบวนการ 3 นิ้วที่ติดคดี 112 ถึงกับสั่งให้ไปลากคอ IO ว่าเป็นใครถึงมาเผือกปั่นผลสำรวจตีแสกหน้า “ก้าวไกล” การกระทำเช่นนี้ของ “รองอ๋อง” ถือว่าสอบตกในความเป็นกลางทางการเมือง ในฐานะรองประธานสภา และ คงผิดหวังหนักที่ขบวนการ 3 นิ้ว ที่มั่นอกมั่นใจว่าช่ำช่องการเมืองในโลกโซเซียล จะเฮโลกันมาทุบสถิติผลสำรวจหนุนนิรโทษกรรมคดี 112 ให้พุ่งกระฉูด 100% แต่ที่ไหนได้ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม” ไม่ชังชาติล้มสถาบัน พาเหรดกันออกมาสั่งสอน “ก้าวไกล” กับขบวนการ 3 นิ้ว โดยมิได้นัดหมาย

ซ้ำเติมเข้าไปอีก ในวันที่ 18 มิถุนายนนนี้ นัดชี้ชะตากรรม “ก้าวไกล” จะโดนยุบพรรควันไหน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” สะทกสะท้าน ก่อนหน้านี้เคยมั่นหน้าจ้อสื่อต่างประเทศว่า “ยุบพรรคจะทำให้ก้าวไกลอ่อนแรงลงในระยะสั้น แต่จะ “ติดเตอร์โบ” ก้าวไกลในระยาว” จริงอย่างที่ “พิธา” คุยฟุ้งหรือไม่ ต้องให้กูรูการเมืองระหว่างประเทศออกมาเบิกเนตร นั้นคือ “สุทิน วรรณบวร” ชำแหละให้ฟังว่า

 

“อนุรักษ์นิยมก้าวหน้า” มาแรง “ปฏิวัติส้ม” ล่มสลาย

แนวโน้มจากสถานการณ์การเมืองโลกจะพบว่า ความนิยมต่อคนรุ่นใหม่หัวก้าวหน้ากำลังเสื่อมถอยลงไปอย่างน่าใจหาย ในเวลาเดียวกันความนิยมการเมืองฝ่ายขวาหรืออนุรักษ์นิยมก้าวหน้ากำลังหวนคืนมา ประเทศฝรั่งเศส ต้นแบบปฏิวัติของ “ก้าวไกล” ความนิยมทางการเมืองฝ่ายขวามาแรงจนประธานาธิบดี เอ็มมานูเอลมาครง ต้องยุบสภาและจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่รอบแรกวันที่ 30 มิถุนายน นี้

พรรคก้าวไกล” ซึ่งเป็นมรดกตกทอด “พรรคอนาคตใหม่” ที่ยึดถือปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นสรณะและใช้ยุทธวิธีสร้างความนิยมแบบแนวคิดปฏิวัติส้มของประธานาธิบดี เซเลนสกี แห่งยูเครน และปฏิวัติร่มในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ที่มีตะวันตกหนุนหลังทางยุทธวิธีและปัจจัย “เซเลนสกี” ที่ได้รับการสนับสนุนทั้งปัจจัยยุทธวิธีถึงวันนี้ การปฏิวัติส้มยูเครน และปฏิวัติร่มในฮ่องกงกำลังล่มสลาย แกนนำมวลชนนับร้อยคนรวมทั้งนายทุนสื่อผู้สนับสนุนปฏิวัติร่มอย่าง “จิมมี่ ไล” ติดคุกติดตะรางในความผิดขบถล้มล้างการปกครองและอีกหลายร้อยคนหนีคุกไปตายเอาดาบหน้าในต่างประเทศ

พรรคอนาคตใหม่” ซึ่งถอดแบบมาจากปฏิวัติร่มฮ่องกง แต่การปลุกระดมล้างสมองมวลชนแตกต่างกันตรงที่เป้าหมายปฏิวัติประชาชนของอนาคตใหม่ มุ่งไปที่สถาบันหลักของชาติ แกนนำมวลชนของอนาคตใหม่ที่กลายเป็นพรรคก้าวไกลจึงมุ่งเป้าการโจมตีทำลายไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันแกนนำมวลชนก้าวไกลเปลี่ยนไปแล้วสามรุ่น รุ่นแรก มีเพนกวิน อานนท์ นำภา ไผ่ ดาวดิน และรุ้ง-ปนัสยา บางคนติดคุกบางคนถูกดำเนินคดีหลายคนหนีไปต่างประเทศ และแกนนำมวลชนรุ่นแรกเฟดเอ้าท์ ออกจากการเคลื่อนไหว แกนนำมวลชนรุ่นที่สองหลายคนถูกดำเนินคดีเสียชีวิตก็มี และหนีไปต่างประเทศก็หลายคน ส่วนแกนนำมวลชนรุ่นที่สามใช้สภาผู้แทนราษฎร เป็นที่ปกป้อง หรือถ่วงเวลาการลงโทษคดีอาญามาตรา 112 กล่าวโดยรวม คือ มวลชนและผู้สนับสนุน “ก้าวไกล” ร่อยหรอลงทุกวัน จึงคาดการณ์ได้ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกลจะมี สส.จำนวนมากไหลไปอยู่พรรคอื่นที่ไม่เสี่ยงต่อการติดคุกในอนาคตจึงมองไม่ออกว่า พรรคก้าวไกลจะชนะเลือกตั้งครั้งต่อไปแบบถล่มทลายได้อย่างไร

นี่คือชะตากรรมที่ “ก้าวไกล” ต้องเผชิญในอนาคต แม่นราวตาทิพย์ตามที่ กูรูการเมืองทำนาย หรือไม่ อีกไม่นานเกินรอได้รู้กัน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น