logo

“อดีตทีมงาน” แฉ “สส.พรรคดังปทุมธานี” อมเงินผู้ช่วย โอนเงินเข้าบัญชีเมียทุกเดือน อ้างนำไปใช้จ่ายส่วนตัว

อดีตทีมงานสส.ปทุมธานีพรรคดัง แฉแหลก สส.อมเงิน ผู้ช่วยต้องโอนเงินเข้าบัญชีเมียสส.คนละหมื่นทุกเดือน อ้างนำไปจ่ายค่านู่นค่านี่ แต่ส่วนต่างขอเก็บไว้ สุดท้ายทีมงานถูกเซ็ตซีโร่ เก็บเงินเดือนผู้ช่วยสส.ไว้เอง อ้างเดี๋ยวจะไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ซัดจะมากระจายอำนาจได้ยังไง เงินทองยังรวบหมด ปูดซ้ำสส.พรรคนี้ในจังหวัดทุกเขต มีบัญชีผู้ช่วยสส.นอมินี เพื่อส่งเงินเข้าส่วนกลางพรรคของจังหวัดทุกเดือน

“อดีตทีมงาน” แฉ “สส.พรรคดังปทุมธานี” อมเงินผู้ช่วย โอนเงินเข้าบัญชีเมียทุกเดือน อ้างนำไปใช้จ่ายส่วนตัว – Top News รายงาน

สส.พรรคดังปทุมธานี

เมื่อวันที่  14 มิถุนายน 2567 ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้รับแชทข้อความซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับเงินเดือนผู้ช่วยสส. ของ สส.ปทุมธานีคนหนึ่ง  ของพรรคการเมืองดัง โดยพบว่า สส.คนดังกล่าวจะให้ผู้ช่วย สส. โอนเงินเดือนแต่ละเดือนส่วนหนึ่ง ไปยังบัญชีของภรรยา สส. อ้างว่าเพื่อเป็นค่าส่วนกลาง เช่น สำนักงานเช่าใหม่จ่ายล่วงหน้าหลายเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟ โต๊ะ เก้าอี้ ทำบุญ ใส่ซองงานบวช งานศพ งานกฐิน และนำไปเฉลี่ยแบ่งให้กับทีมงานสส.คนอื่นๆ ต่อมาเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2566 สส.ยังขอเซ็ตซีโร่ผู้ช่วยสส.และทีมงานทั้งหมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ


ทีมข่าวท็อปนิวส์จึงได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์กับอดีตทีมงาน สส.คนนี้ และเป็นผู้ที่สส.ได้พาดพิงในแชท ซึ่งอดีตทีมงานสส.ก็ได้เล่าเรื่อวราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า พวกตนโดนสส.เซ็ตซีโร่ออกมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2566 และรับคนใหม่เข้ามา ซึ่งก็เป็นคนที่ก่อคดี ซึ่งประเด็นที่มีการหักเงินผู้ช่วยสส.นั้น เมื่อสภาฯโอนเงินให้ผู้ช่วยสส.ในแต่ละเดือนแล้ว ผู้ช่วยสส.ก็จะโอนเงินไปยังบัญชีของภรรยา สส. คนละ 1 หมื่นบาท ผู้ช่วยสส.เหลือเก็บไว้คนละ 5 พัน จากนั้น สส.จะนำไปบริการจัดการ เช่น แบ่งให้ทีมงานคนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นผู้ช่วย คนละ 5 พันบาท ส่วนต่างที่เหลือเขาก็จะเก็บไว้ อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งตนทราบว่าเมียของสส.ก็เป็นผู้ช่วย

ส่วนสาเหตุที่ สส.เซ็ตซีโร่ทีมงานนั้น อดีตทีมงาน สส.เล่าว่า ในวันนั้นเขาบอกว่าจะมาช่วยหาเสียง หากพวกตนลงการเมืองท้องถิ่น เป็นข้อแลกเปลี่ยน พร้อมกับเสนอ 3 ทางเลือก ได้แก่ 1.จะให้เงินเดือนตามงาน 2.จ้างรายวัน 3.ให้เป็นจิตอาสา ไม่มีค่าตอบแทน ซึ่งพูดมาแบบนี้พวกตนก็รู้แล้ว พวกตนก็เลยถอนตัว ตนเป็นคนพูดตรงๆมาช่วยพรรคนี้เพราะชอบ แต่สส.มันไม่ตรงปกเอง ตนรับไม่ได้ มาใหม่ๆมันก็ดี กราบไหว้กินอยู่ที่บ้านตน พอได้เป็นมันก็เปลี่ยนไป ซึ่งตนคิดว่าเหตุผลแบบนี้มันไม่ใช่ ที่จะเอาเงินทั้งหมดไว้แล้วมาช่วยหาเสียง เพราะการเมืองท้องถิ่นยังไม่แน่นอนเลย

 

 

ส่วนที่แชทซึ่งสส.บอกว่าจะให้ค่าตอบแทนตามผลงานการลงพื้นที่นั้น อดีตทีมงาน สส.โต้ว่า มันไม่ใช่ มันแค่สมมติ และการที่สส.บอกว่าตนเองมาทีหลังอาจจะไม่ทราบข้อตกลงตั้งแต่ตอนแรกนั้น ตนอยู่ก่อนสส.พวกนี้อีก ตนทำมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พวกนี้มันพูดไม่ตรงปก พูดไม่หมด คุณจะมากระจายอำนาจได้อย่างไร ในเมื่อคุณยึดอำนาจไว้หมดเลย เงินทองก็รวบหมด จะกระจายอำนาจอย่างไร มันไม่ตรงปกอยู่แล้ว

อดีตทีมงานสส.คนนี้ยังเปิดเผยข้อมูลอีกว่า สส.ของพรรคทุกเขตในจังหวัดนี้ จะใส่ชื่อนอนมินีให้เป็นผู้ช่วย สส.1 คน จากนั้นแต่ละเดือนจะโอนเงินของผู้ช่วยสส.ที่เป็นนอมินี 15,000 บาท เข้าส่วนกลางพรรคในจังหวัด รวม 6 เขต ก็ 90,000 บาท เพือเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมของจังหวัด แต่ก็ไม่รู้ใช้กิจกรรมของจังหวัดอะไร ยังไม่เห็นบัญชีรายรับรายจ่ายเลย

ทั้งนี้อดีตทีมงานสส. เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์นี้ สส.ได้นัดพวกตนเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น