logo

ชื่นชม “2 ตำรวจ” ฮีโร่ ช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจ ก่อนนำส่งรพ. จนปลอดภัย

ชื่นชม! 2 ตำรวจ 191 ใช้ความรู้ตามหลักสูตรปฐมพยาบาล ที่อบรมมา ช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจ จนส่งถึงมือแพทย์ โดยปลอดภัย เผย ก่อนหน้านี้เคยบุกช่วยเด็กสาว17 ถูกพ่อข่มขืนมาแล้ว

ชื่นชม “2 ตำรวจ” ฮีโร่ ช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจ ก่อนนำส่งรพ. จนปลอดภัย – Top News รายงาน

ยื้อชีวิตผู้ป่วย

 

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (191 ) 3 นาย เข้าให้การช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจกำเริบ ด้วยการทำ CPR ตามหลักสูตรที่ได้อบรมมา ก่อนประสานรถพยาบาล เข้าให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย

ความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ ( 14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ จ.ส.ต.ธงชัย โตสงคราม ชุดครูฝึก 191 และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ( 191 ) ผู้ให้การช่วยเหลือ โดย ส.ต.ท.นฤชิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังออกตรวจพื้นที่ร่วมกับส.ต.อ.วรชัย ศิริอัฐ มาถึงบริเวณหน้า สถานีขนส่งหมอชิต เห็นประชาชนมุงดูผู้ชายนอนอยู่ที่พื้น จึงเข้าไปตรวจสอบ และพบชายนอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัว หายใจติดขัดจึงได้วิทยุขอรถพยาบาลมาทำการช่วยเหลือ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งระหว่างนั้นได้มีการประเมินผู้ป่วยตามขั้นตอนที่ฝึกมา และตรวจสอบว่า มีสิ่งของติดในช่องปากหรือไม่ ระหว่างนั้น ก็มีการนำเครื่อง AED มาสแตนบายไว้ซึ่งรถสายตรวจทุกคันจะมีเครื่อง AED และชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่จำเป็น ประจำรถอยู่แล้ว และตอนนั้นก็มีพี่อาสาบอกว่า อาการผู้ป่วยไม่ดีให้ช่วยกันทำ CPR

 

ด้าน จ.ส.ต.ธงชัย กล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังจะกลับบ้านและผ่านทางเห็นน้องสายตรวจกำลังให้การช่วยเหลือผู้ป่วยอยู่จึงเข้าไปช่วย โดยนำเครื่อง AED ลงมาจากรถแล้วนำแผ่นนำไฟฟ้ามาแปะในตำแหน่งที่ถูกต้องตามคำแนะนำของเครื่อง ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ และแนะนำให้ทำการ CPR อย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการตามคำแนะนำโดยสลับผลัดเปลี่ยนกันทำจนรถพยาบาลมาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ตอนนี้เท่าที่ทราบผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ส่วนตัวก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือจนปลอดภัย และภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่นอกเหนือจากการป้องกันและปราบปรามด้วย ทั้งนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หากมีโรคประจำตัวก็ให้นำยารักษาโรคติดตัวมาด้วย หรือถ้ารู้ตัวเองว่ามีอาการไม่ดีก็ให้หาที่พัก หรือถ้าไม่ไหวก็สามารถโทร 191 เพื่อให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสำหรับคู่หูสายตรวจ191 คู่นี้ เคยบุกช่วยเด็กสาววัย 17 ปี ที่ถูกพ่อแท้ๆข่มขืน เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเดือนมีนาคม 66 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น