logo

“ก.ดิจิทัล-ปคม.”พร้อมอุทธรณ์ คำสั่งศาลยกคำร้อง ปิดแพลตฟอร์ม “ลอตเตอรี่พลัส” เล็งเอาผิดอินฟูลโฆษณา

ตำรวจปคบ.และกระทรวงดิจิทัลฯ เตรียมอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ยกเลิกปิดกั้นแพลตฟอร์มลอตเตอรี่พลัส เหตุผลกระบวนการสอบสวนไม่คืบหน้า เผยยังมอนิเตอร์แพลตฟอร์มนกพลัส หากพบกระทำผิดจ่อดำเนินคดีเหมือนเดิม ขณะที่ผู้มีชื่อเสียง รับจ้างโปรโมทแพลตฟอร์มขายสลาก อาจเข้าข่ายความผิดฐานชักชวนเล่นการพนัน อยู่ที่การตีความ

“ก.ดิจิทัล-ปคม.”พร้อมอุทธรณ์ คำสั่งศาลยกคำร้อง ปิดแพลตฟอร์ม “ลอตเตอรี่พลัส” เล็งเอาผิดอินฟูลโฆษณา – Top News รายงาน

 

ลอตเตอรี่พลัส

กรณีศาลอาญา มีคำสั่ง ไม่ปิดแพลตฟอร์มลอตเตอรี่พลัส ล่าสุด วันนี้ ( 14 มิ.ย.) พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กล่าวว่า กระทรวงดิจิทัลฯ และปคบ. เตรียมจะยื่นอุทรณ์คำสั่งศาลเเน่นอน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวิเคราะห์คำสั่งศาลอาญาที่ออกมา ซึ่งศาลให้เหตุผลว่า กระบวนการการสอบสวน ในบางขั้นตอนยังไม่มีความคืบหน้า จึงไม่สามารถมีคำสั่งปิดแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ จากนี้กระทรวงดิจิทัลฯ คงจะเร่งสอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติม และหากกระทรวงดิจิทัลฯ ต้องการให้ปคบ.สอบสวนหรือหาพยานในส่วนไหน ก็จะประสานแจ้ง ปคบ. เพื่อหา พยานหลักฐานในการอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อไป

 

ลอตเตอรี่พลัส

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนแพลตฟอร์ม ล่าสุด คือ นกพลัส ที่เพิ่งเปิด พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังคงเฝ้ามอนิเตอร์ แพลตฟอร์มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการล่อซื้อ หากพบว่า มีการจำหน่ายเกินราคา ก็จะรวบรวมหลักฐานไว้ และถ้ามีการร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อสลาก เช่น มีเยาวชนมาซื้อสลาก ก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีที่มีบรรดาผู้มีชื่อเสียงอินฟลูเอ็นเซอร์ ดารานักร้อง นักแสดง มาโฆษณา ให้มีการซื้อสลากออนไลน์ การโฆษณาซื้อสลาก จะเป็นการเข้าข่ายชักชวนให้เล่นพนันหรือไม่ ก็จะมีข้อพิจารณาปลีกย่อยลงไป แต่ถ้าไม่เข้าข่ายก็อาจจะแค่ชักชวนให้มาซื้อสลากที่เกินราคาซึ่งก็เป็นความผิด แค่โทษปรับ

ส่วนกรณี ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อครั้งที่ยังเป็นกองสลากพลัส ในยุคที่พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้นได้เข้าไปตรวจสอบสลาก ที่สำนักงานกองสลากพลัส เพื่อดูว่า มีสลากจริงหรือไม่และสลากตรงกันหรือไม่และพบว่ามีสลากจริงเพราะถ้าไม่พบก็อาจจะมีการพิจารณาแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนไปแล้ว

ส่วนกรณี ที่ กองสลากพลัส ในยุคนั้นมีลักษณะเข้าข่าย เป็นเจ้ามือรับกิน เนื่องจาก พฤติกรรมของนายน็อต พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เป็นลักษณะเจ้ามือ พฤติการณ์ คือ ถ้ามีคนถูกสลากฯ ก็จะนำเงินไปให้ทันที ในส่วนนี้ DSI เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ในการสอบสวนดำเนินคดี และคดีก็ถึงที่สุดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น