logo

สื่อต่างชาติเผย ผู้โดยสารเป็นลม หลังติดในเครื่องบินการ์ตากว่า 3 ชม. ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ

ซาวน่าดีๆนี่เอง! สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยโดยสารมาด้วย มีปัญหาด้านเทคนิค เครื่องบินดีเลย์ที่กรีซนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ผู้โดยสารเป็นลม ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ เนื่องจากอากาศร้อนจัดและแอร์ก็เสีย

สื่อต่างชาติเผย ผู้โดยสารเป็นลม หลังติดในเครื่องบินการ์ตากว่า 3 ชม. ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ – Top News รายงาน

สายการบิน

CNA และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่ง โพสต์รายงานโดยอ้างสื่อไทยอย่างเนชั่นและ Bangkok Post เปิดเผยว่าเหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR 204 จากเอเธนส์ไปโดฮา เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานระบุว่าเที่ยวบินดังกล่าวเกิดการดีเลย์นานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง โดยลูกเรือไม่แจ้งเหตุผลแต่อย่างใด แต่ที่สำคัญคือแอร์ในห้องผู้โดยสารก็เสีย ประตูก็ไม่เปิด ท่ามกลางอากาศที่กำลังร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 43 องศาเซลเซียส

ผู้โดยสารเป็นลม

ข่าวที่น่าสนใจ

คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นผู้โดยสารหลายคนเกิดล้มป่วยจนเป็นลม ต้องมีการปฐมพยาบาลและใช้กระดาษพัด ขณะที่ผู้โดยสารชายพากันถอดเสื้อ หลายคนเลือดกำเดาไหล บางคนต้องดึงเอาหน้ากากออกซิเจนมาช่วยหายใจเนื่องจากบนเครื่องไม่มีอากาศ ขณะที่เด็กๆก็พากันร้องไห้ระงม

โดยเที่ยวบินนี้มีทัพนักกีฬามวยทีมชาติไทยจำนวน 49 คนพร้อมคณะนักข่าวไทยอยู่บนเครื่องด้วย โดยทีมนักกีฬากำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพหลังไปร่วมแข่งขันเวิลด์ แชมเปียนชิพส์ที่เมืองเพตราส ประเทศกรีซ โดยจะไปต่อเครื่องที่โดฮา

 

ข้อความในโซเชียลมีเดียโพสต์ว่าห้องผู้โดยสารเที่ยวบิน QR 204 มีสภาพไม่ต่างไปจากตู้อบซาวน่า พร้อมบรรยายความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเครื่อง เนื่องจากผู้โดยสารเริ่มมีอารมณ์โกรธและมีการปากเสียงกับลูกเรือ แต่ก่อนที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายไปมากกว่านี้ ลูกเรือก็ได้ยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง

หลังเกิดเหตุ โฆษกสายการบินออกมาแถลงข่าวขอโทษ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่เครื่องบินดีเลย์ว่าเกิดปัญหาทางเทคนิค และประกาศว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสาร   ทั้งนี้กรีซกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรง โดยมีการสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งหลายแห่ง รวมทั้งอโครโพลิส อนุสรณ์สถานโบราณที่สำคัญของกรีซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น