logo

“บิ๊กแจ๊ส” ไม่ทนอีกแล้ว ร้อง กกต. ปมจัดงานมหรสพช่วยหาเสียง สะเทือนถึง ยุคพรรคเพื่อไทย

"บิ๊กแจ๊ส" มอบผู้แทนยื่นร้องกกต.สอบผู้สมัครอบจ.ปทุมธานี ทำผิดกม.เลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” ไม่ทนอีกแล้ว ร้อง กกต. ปมจัดงานมหรสพช่วยหาเสียง สะเทือนถึง ยุคพรรคเพื่อไทย – Top News รายงาน

บิ๊กแจ๊ส

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 3) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้ประสานงานผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 3) เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เนื่องจากมีผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีคาดว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีนายกิตติ์ธเนศ จันวิวัธน์เวช รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน เพื่อตรวจสอบและดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้ประสานงานผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 3) พร้อมทีมกฎหมายได้มายื่นหนังสือร้องเรียนในนานภาคประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมหลักฐานประกอบด้วย หนังสือร้องเรียนจำนวน 7 หน้า คลิปวิดีโอ จำนวน 7 คลิป และภาพถ่ายจำนวน 15 ภาพ เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้ประสานงานผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 3) กล่าวว่า เนื่องจากการจัดงานบวชที่อดีตนายกฯทักษิณมางานบวชเราได้มาตรวจสอบดูแล้วน่าจะมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมายื่นร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบในวันนี้ เพราะว่าเราเชื่อว่ามีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ผมกำชับทีมงานทั้งหมดได้สั่งว่าทั้งหมดต้องอยู่ในกรอบขอกฎกติกาที่ กกต. กำหนดกฎหมายการเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันตอนนี้ทั้งทีมงานทีมกฎหมาย ทีม สจ.ที่ช่วยกันเดินหาเสียงโดยเราอยู่ในกรอบ แต่ทำไมฝ่ายตรงข้ามซึ่งมีพรรคการเมืองหนุนหลัง เขาปฏิบัติตั้งแต่ก่อนการรับสมัคร วันรับสมัคร และหลังจากรับสมัคร มีการจัดงานมหรสพ มีการเอ่ยบนเวทีเบอร์หนึ่งเบอร์หนึ่ง อะไรลักษณะนี้ เขาไม่เห็นเคารพกฎกติกาข้อบังคับของกฎหมาย กกต. ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งอยู่ในสายตาเลยหรือ เพราะฉะนั้นทีมกฎมายจึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด โดยเป็นหลักฐานที่ชัดเจน เท่าที่ผมดู เพราะผมก็เป็นพนังงานสอบสวนมาก่อน จึงได้ทีมงานไปยื่นหลักฐานและเหตุผลทั้งหมด เพื่อให้ กกต.ได้พิจารณา ผมอยากให้เป็นไปตามกฎตามกติกา และขอให้ระมัดระวังกันหน่อย บ้านเมืองมีกฎมายอยู่ อย่าคิดว่าคุณอยู่เหนือกฎหมายทำอะไรก็ได้ ผมต้องการให้การเลือกตั้งทุกระดับ มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบคู่แข่งขัน เมื่อเราดูแล้วมันมีเหตุมีผล ที่เป็นไปตามขัดต่อ ระเบียบข้อบังคับในการเลือกตั้ง จึงมีความจำเป็นให้ทีมกฎมายไปยื่นกับ กกต. ซึ่งทางพรรคการเมืองที่หนุนหลังก็ฝากไว้แล้วกัน อย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎมาย อาจจะนำพาไปสู่การยุบพรรคได้

ด้านแหล่งข่าว อดีตผู้บริหาร กกต.กล่าวว่า ในข้อกฎหมายมีข้อบังคับอยู่แล้วว่าหากพบเห็นเป็นการจงใจกระทำความผิดแล้วผู้บริหารหรือกรรมการพรรคมาสนับสนุนในการกระทำความผิดของผู้สมัครหากไต่สวนแล้วพบมีมูลก็อาจจะถึงขั้นเสนอยุบพรรคได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย
จับตาบทสรุป "ปรับค่าแรง 400" โดนขาใหญ่บอร์ดค่าจ้างขวางสุดตัว เปิดประวัติไม่ธรรมดา
วธ. จัดแสดงซุ้ม "เมืองย่าโม" ต้อนรับนายกฯประชุมครม.สัญจร ยกมวยโคราช-ดินด่านเกวียน-ผ้าไหมปักธงชัย มรดกทางภูมิปัญญา
"จิราพร" สั่งสคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา "รถยนต์ไฟฟ้า" หลังมีข่าวผู้บริโภค ได้รับความเสียหาย
"น้องวุฒิ" ขอบคุณ "กระทรวงอว." ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ
เมียนมาเหนือจมบาดาลหลังฝนตกหนัก
"อนุทิน" สั่งชุดปกครองพิเศษ ทลายบ่อนใหญ่ ใต้ห้างดัง "ปิ่นเกล้า" จับนักพนัน ของกลางอื้อ
กทม. โต้ปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ตามกระแส “ลิซ่า” ย้ำดำเนินการตั้งแต่ ม.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น