logo

วุ่นอีก “ทนายดัง” เมืองโอ่งมังกร ทำร้ายตัวเองเจ็บหนัก ประท้วงธนาคาร หลังถูกมิจฉาชีพดูดเงินล้าน

มาตามนัด ทนายดังเมืองราชบุรี ใช้ไขควงแทงแขนเลือดสาด ประท้วงธนาคารให้รับผิดชอบ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินสูญกว่า 1.1 ล้านบาท ลั่น!!! ผมหิวข้าว ผมไม่มีเงินแล้ว ธนาคารไม่คืนผมแน่ ผมต้องตาย

วุ่นอีก “ทนายดัง” เมืองโอ่งมังกร ทำร้ายตัวเองเจ็บหนัก ประท้วงธนาคาร หลังถูกมิจฉาชีพดูดเงินล้าน – Top News รายงาน

ประท้วงธนาคาร

 

จากกรณีที่ทนายนพ สุขาภิรมย์ อายุ 71 ปี ทนายความชื่อดังของราชบุรี บุกไปประท้วงใช้อุจจาระราดตัว ที่หน้าธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกเอาเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวกว่า 1.1 ล้านบาท และยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์ หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะฆ่าตัวตาย

ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย. 67) ทนายนพ สุขาภิรมย์ ได้เดินเท้าทางมาตามสัญญาที่บริเวณหน้าธนาคาร จากการสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าธนาคารของผู้สื่อข่าว พบว่า มีตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ทั้งในและนอกเครื่องรวมเกือบ 10 นาย มาเฝ้าดูเหตุการณ์

ต่อมาเวลา 08.50 น. ทนายนพ ได้อ่านแถลงการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน ระบุว่า มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯแล้ว โทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมายังไม่แน่ใจว่า เป็นความผิดของธนาคาร หรือความผิดของตนเอง หรือความผิดร่วมกัน จึงให้เวลาธนาคารพิจารณาแนวทางช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดของธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ 100% อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาให้คงไม่ได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคาร

ทำให้ทนายนพ มั่นใจว่า เป็นความผิดของธนาคาร แต่ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันก็ยังไม่มี เพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาทหมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่า หากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร

 

ทนายนพ เรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือแถลงการณ์ พร้อมต้องให้คำตอบทันที ว่า จะคืนเงินทั้งหมดให้หรือไม่ หากไม่คืน ยืนยัน จะจัดการตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ตำรวจจึงต้องพยายามเข้ามาเกลี่ยกล่อม ระงับเหตุ และพูดคุยให้ทนายนพใจเย็น และกลับไปรอคำตอบจากทางธนาคารที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยินยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรคเท่านั้น

ทั้งนี้ ทนายนพ ได้ยืนรอและพูดคุยกับตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ยและระงับเหตุนานราว 50 นาที แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือ หรือพูดคุยเจรจากับทนายนพแต่อย่างใด ทนายนพ จึงทำทีท่ายอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมให้ตำรวจตามประกบตัว ก่อนจะใช้จังหวะตำรวจเผลอ หยิบไขควงที่แอบซ่อนไว้ในรองเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงเร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะมีเจ้าหนาที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผลและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ไม่หวั่น ลั่นรัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบ หลังขู่ซักฟอกสมัยประชุมนี้
"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น