ผอ.เทคนิค อยุธยา ออกโรงชี้แจงอย่าเข้าใจผิด ตร.ไล่ต้อนนร.เข้าเรียน แต่เป็นการเชิญตร.มาอบรม นร.เพื่อป้องกันปัญหาการทำผิดกฎหมาย

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ออกโรงชี้แจงว่าอย่าเข้าใจผิด ไม่ใช่ตำรวจไล่ต้อนนักเรียนเข้าเรียน แต่เป็นการเชิญตำรวจมาอบรมนักเรียน ให้ความรู้ เพื่อป้องกันปัญหาการทำผิดกฎหมาย

วันที่ 18 มิถุนายน 2567  นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าจาการที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวว่ามีตำรวจเป็น 100 นายไล่ต้อนนักเรียน เพื่อให้เข้าเรียน เพราะกลัวนักเรียนจะเปิดศึกล้างแค้นกันนั้น  ต้องขอชี้แจงดังนี้  ภาพที่ปรากฏเห็นว่ามีตำรวจจำนวนหลายนาย เข้าทำการตรวจค้นอาวุธ ในรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และมีการตรวจค้นตามร่างกายนักเรียนนั้น  เป็นการประสานงานร่วมกันระหว่างวิทยาลัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปฏิบัติงานต้องมีการสำรวจตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนที่นักเรียนจะเข้ารับฟังการอบรมพูดคุย แนะนำ ทำความเข้าใจ ให้ความรู้  กับนักเรียน นักศึกษา เรื่องข้อกฎหมาย ความผิดในการก่อเหตุทะเลาะวิวาท  การใช้รถที่ไม่มีอุปกรณ์ส่วนควบ เช่นไม่ติดแผ่นป้าย ทะเบียน  ไม่ติดอุปกรณ์รถให้ครบถ้วน  ท่อดัง ร่วมถึงโทษของการมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง และการกระทำความผิดต่างๆ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เมื่อวันที่ 17มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักเรียนได้เรียนอย่างมีความสุข ปลอดภัยตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่เน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้เรียนและนักเรียนเรียนอย่างมีความสุข

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นนโยบายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย  ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้  พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพูดคุยแนะนำ ให้กับนักเรียน นักศึกษา  ในการนี้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้นำกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ ขอตรวจค้น เพื่อป้องกันเหตุและนำสิ่งของผิดกฎหมายมาโรงเรียน   พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้นักเรียน นักศึกษานำรถจักรยานยนต์  เข้ามาจอดภายในวิทยาลัยฯ  เพื่อไม่ให้กีดขวางพื้นที่ทางเท้า และ ทางจราจร  ซึ่งเป็นการป้องปราม เพื่อไม่ให้นักเรียน-นักศึกษา กระทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย และสร้างปัญหาให้กับสังคม

แต่มีสื่อบางสำนักได้นำภาพดังกล่าว ไปนำเสนอในอีกแง่หนึ่ง  ซึ่งอาจจะสร้างความคลาดเคลื่อนแก่ผู้บริโภคข่าวสาร เสมือนกับว่าจะมีการเปิดศึกล้างแค้นของนักเรียนต่างสถาบัน  จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาปิดล้อมตรวจค้นอาวุธรายตัวเพื่อควบคุมสถานการณ์อะไรประมาณนั้น   ซึ่งความเป็นจริงแล้ว   เป็นการที่ทางวิทยาลัยได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักเรียน-นักศึกษา และผู้ปกครอง  ได้มาพูดคุยแนะนำ ทำความเข้าใจในข้อกฎหมายต่างๆ รวมถึงเหตุการณ์ที่มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างนักเรียน ต่างสถาบัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต   ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายก็มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และถูกดำเนินคดีหมดอนาคตกันไป  จึงข้อชี้แจงทำความเข้าใจให้ทราบโดยทั่วกัน

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น