“บิ๊กเต่า” เผย “8 ลูกเรือ” ให้การเป็นประโยชน์ โยง “เสี่ยโจ้” บงการฉกเรือขนน้ำมันเถื่อน

"บิ๊กเต่า" เผย "8 ลูกเรือ" ให้การเป็นประโยชน์ โยง "เสี่ยโจ้" บงการฉกเรือขนน้ำมันเถื่อน

“บิ๊กเต่า” เผย “8 ลูกเรือ” ให้การเป็นประโยชน์ โยง “เสี่ยโจ้” บงการฉกเรือขนน้ำมันเถื่อน  Top News รายงาน

 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามยึดเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลางรวม 3 ลำ ซึ่งถูกขโมยไปจากพื้นที่ควบคุมบริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมลูกเรือ 8 ราย พร้อมเรือของกลางที่ถูกขโมยไปได้แล้วทั้ง 3 ลำแล้ว หลังพบว่าไปลอยลำอยู่ในทะเลหลวงใกล้ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่จะนำเรือของกลางทั้ง 3 ลำมาเทียบท่าที่ท่าเรือ จ.สงขลา เมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ (17 มิ.ย.67)

 

เสี่ยโจ้

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 มิ.ย.67) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 8 รายด้วยตนเอง หลังสอบปากคำแล้วเสร็จ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า รู้สึกพึงพอใจกับการสอบปากคำในครั้งนี้ เพราะผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ แต่ผู้ต้องหาบางส่วนรู้สึกเกรงกลัวอิทธิพลของ “เสี่ยโจ้” จึงไม่กล้าให้การ เพราะกลัวว่าครอบครัวจะได้รับอันตราย พร้อมยอมรับว่าผู้บงการ หรือเจ้าของเรือมีอิทธิพลจริง ซึ่งก็คือ เสี่ยโจ้ ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับที่สื่อมวลชนนำเสนอ

ข่าวที่น่าสนใจ


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหา 3 ใน 8 ราย รับว่าเป็นไต้ก๋งเรือ โดยได้รับคำสั่งจากเจ้าของเรือให้นำเรือออกจากฝั่งท่าเทียบเรือสัตหีบ ในวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเอาเรือและน้ำมันทั้ง 3 ลำไปขายให้กับเรือขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุน้ำมันได้ 1-2 ล้านลิตรซึ่งลอยอยู่กลางทะเล โดยลูกเรือ 7 รายจากเรือทั้ง 3 ลำ ขึ้นเรือขนาดใหญ่ไปด้วย ก่อนที่เรือทั้ง 3 ลำจะมุ่งหน้าไปประเทศกัมพูชา แล้วทำการแปรเปลี่ยนสภาพเรือ

 

จากนั้นได้รับคำสั่งให้มุ่งหน้ามาที่ จ.ปัตตานี ซึ่งมีเรือ เจ.พี. เป็นเรือนำทาง เพราะเป็นเรือลำเดียวที่มี GPS ซึ่งเมื่อครั้งที่ถูกจับกุมผู้ต้องหานำ GPS ไปซ่อนไว้ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบ พร้อมยืนยันว่าการจับกุมในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการจัดฉาก หรือสร้างภาพ หรือมีการประสานกับทางผู้บงการอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับปฏิบัติในครั้งนี้ เป็นไปตามยุทธวิธีของตำรวจน้ำ โดยมีเรือใหญ่เป็นศูนย์บัญชาการคอยกำกับดูแล ก่อนส่งชุดปฏิบัติการพิเศษซึ่งเป็นเรือเล็กพร้อมกำลังเจ้าหหน้าที่ และอาวุธครบมือเข้าจับกุมทันทีเมื่อพบเรือทั้ง 3 ลำลอยลำอยู่กลางทะเล แต่เนื่องจาก เรือดาวรุ่ง เครื่องยนต์เสีย จึงทำให้เรืออีก 2 ลำต้องเข้ามาช่วยลากจูง เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ก็ยอมจำนน โดยให้ความร่วมมือกับตำรวจชุดจับกุมเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ไต้ก๋งเรือให้การรับสารภาพว่า ได้รับการประสานทางโทรศัพท์ดาวเทียมกับผู้บริหารและเจ้าของเรือซึ่งเป็นเจ้าของเรือขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของเรือทั้ง 3 ลำ ซึ่งผู้บริหารหรือเจ้าของเรือหรือคนที่เรียกให้เอาน้ำมันไปส่ง มีความขัดเจนตามกระแสข่าวว่า คือ “เสี่ยโจ้” ส่วนความผิดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาออกหมายจับ “เสี่ยโจ้” ภายในสัปดาห์หน้า

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีการวางแผนขโมยเรือมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จจนกระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาสบโอกาสจากสภาพอากาศที่แปรปรวน และจากการโทรสั่งการของผู้บงการ จึงขโมยเรือออกมาโดยที่ไม่มีใครพบเห็น ส่วนการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสัตหีบ 4 นายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยยอมรับว่าวงการค้าน้ำมันเถื่อนมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นขบวนการที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง แต่ยืนยันว่าถ้าหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำผิด ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แว่น สิริรัตน์ อดีตนักบาสสาวหล่อทีมชาติไทยกราบขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น