logo

จนท.หน่วยอารักขาผู้นำสหรัฐฯโดนปล้น

ชาวเน็ตร้อง ห๊ะ! เจ้าหน้าที่ ซีเคร็ต เซอร์วิส หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เจอโจรใช้ปืนจี้ ฉกกระเป๋า ก่อนหลบหนี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

เหตุเกิดเวลา 21.36 น. วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุปล้นชิงทรัพย์ ที่ชุมชน ทัสติน ฟีล เทศมณฑลออเรนจ์ ( Orange County) รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อไปถึงพบว่า เหยื่อเป็นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ต เซอร์วิส (Secret Service) หน่วยที่ทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงกระเป๋า ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ชักปืนและยิงออกไป แต่ไม่ชัดว่ากระสุนโดนคนร้ายหรือไม่ และบาดเจ็บหรือไม่ รวมถึงยังไม่ชัดว่าคนร้ายก่อเหตุลำพังหรือมากกว่าหนึ่ง

 

เหตุเกิดในคืนเดียวกับที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เดินทางไปร่วมงานกาล่าระดมทุนหาเสียงเลือกตั้ง ที่ พีค็อก เธียเตอร์ ในลอสแอนเจลิส โดยมีอดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา และเหล่าคนดังในวงการบันเทิงเข้าร่วมมากมาย อาทิ จอร์จ คลูนีย์ จูเลีย รอเบิร์ตส์ และ จิมมี คิมเมล พิธีกรชื่อดัง

 

ข่าวนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก เพราะเหยื่อเป็นถึงหน่วยอารักขาผู้นำประเทศ บ้างกระแนะกระแหนว่า ตัวเองยังปกป้องไม่ได้แล้วจะอารักขาผู้นำประเทศอย่างไร แต่ก็มีคนมาแก้ว่า มันแตกต่างกัน มีคนเอาปืนมาจี้ และเขาอยู่คนเดียว ชีวิตจริงไม่ใช่ ทอม ครูซ

 

สำนักงานตำรวจทัสตินยังไม่ตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติม เช่น เจ้าหน้าที่เซอร์เคร็ต เซอร์วิสรายนี้ ไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย เพื่อทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีไบเดนหรือไม่ แต่ขณะเกิดเหตุ เขาอยู่นอกเวลางาน ตำรวจบอกว่า พบข้าวของบางส่วนของเหยื่อในพื้นที่ แต่ไม่บอกว่าเป็นที่ไหน และกำลังติดตามรถ อินฟินิตี้ FX35 สีเงิน หรือรุ่นใกล้เคียงกัน ที่คนร้ายใช้ขับหลบหนีไป ด้านสำนักงาน ซีเคร็ต เซอร์วิส ยืนยันกับสำนักข่าว NBC นิวส์ว่า มีเจ้าหน้าที่ในหน่วยถูกปล้น แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ. เยี่ยมชม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี ดินแดนศิลปะขอมแบบบายน
"สามารถ" ซัดกระบวนการเลือกตั้ง สว.ส่อลำบาก หลังใช้คนเลือกแค่หลักสิบ ก็ได้เป็น สว.เข้ามายับยั้งสภา
"อว."ร่วม Top news จัดใหญ่ กิจกรรม " Vision Talk" เปิดวิสัยทัศน์ซีอีโอ จุดประกายความคิดนศ.คนรุ่นใหม่ เรียนรู้สร้างความสำเร็จชีวิต
ประธานกรรมการมูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถานฉะเชิงเทรา ประธานกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา และคณะกรรมการ มอบข้าวสาร 5 กิโลกรัม จำนวน 400 ถุง
"บิ๊กแจ๊ส" ลุยขอคะแนนเสียง ท่ามกลางสายฝน ชู 33 นโนบาย 5 ด้านทำได้จริงเพื่อชาวปทุมธานี
“เฮียบุ๊ง” เคลื่อนไหว หลัง “เพนกวิน” โดนหมายจับ ลั่นไปแล้วไม่ต้องกลับมานะลูก
"บิ๊กโอ๋" ลงตรวจเยี่ยมตำรวจสายตรวจ 191 พร้อมมอบถุงบำรุงขวัญ
"เพจดัง" คาใจ "จอม ไฟเย็น" โจมตีหนัก "2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" ก่อนบางอ้อเจอภาพคู่ "ธนาธร"
"จุลพันธ์" ดับฝันฟื้น "คนละครึ่ง" ยันชัดไม่เคยหารือเรื่องนี้ พร้อมแจงเตรียมเข็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม
“สามเหนือ” โครงการปลูกป่าจีนใหญ่สุดในโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น