logo

“ธ.กสิกรไทย” แจงข้อมูลคลาดเคลื่อน เหตุทนายบุกประท้วงธนาคาร โทษโดนแอปดูดเงิน ยันรับผิดชอบเต็มที่ หลังรับแจ้งเหตุ

"ธ.กสิกรไทย" แจงข้อมูลคลาดเคลื่อน เหตุทนายบุกประท้วงธนาคาร โทษโดนแอปดูดเงิน ยันรับผิดชอบเต็มที่ หลังรับแจ้งเหตุ

“ธ.กสิกรไทย” แจงข้อมูลคลาดเคลื่อน เหตุทนายบุกประท้วงธนาคาร โทษโดนแอปดูดเงิน ยันรับผิดชอบเต็มที่ หลังรับแจ้งเหตุ  Top News รายงาน 

 

จากกรณีทนายชื่อดัง จ.ราชบุรี บุกไปหน้าธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใช้อุจจาระราดตัวเพื่อประท้วง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาเงินออกจากบัญชีกว่า 1.1 ล้านบาท โดยยื่นคำขาดให้เวลาธนาคาร 2 สัปดาห์ หากไม่รับผิดชอบจะฆ่าตัวตาย
ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ครบกำหนดวันยื่นคำขาด ทนายนพ สุขาภิรมย์ เดินทางมาที่หน้าธนาคาร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย มาเฝ้าสังเกตุการณ์ โดยทนายนพได้อ่านแถลงการณ์เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกโอนเงิน โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปแล้ว โทรศัพท์ก็มืดไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท
ทั้งนี้ ทนายนพ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่าตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดของธนาคารที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทย โพสต์ระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นบริษัทขนส่ง หลอกผู้เสียหายให้โอนเงินนั้น ธนาคารขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่ใช่กรณีแอปดูดเงิน แต่เป็นการโอนเงินผ่านการสแกน QR พร้อมเพย์ ซึ่งคนร้ายหลอกว่าเป็น QR รับเงิน ผู้เสียหายดำเนินการตามขั้นตอน โดยเป็นผู้ใส่รหัส
สแกนหน้า และโอนเงิน พร้อมยืนยันรายการด้วยตนเองเป็นจำนวน 2 รายการ

เมื่อธนาคารรับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายในวันที่ถูกหลอกโอนเงิน จึงได้ดำเนินการออกเลขที่รับแจ้งเหตุ (Bank Case ID) พร้อมทั้งส่งข้อมูลที่จำเป็นครบถ้วนให้ธนาคารผู้รับโอนทันที เพื่อระงับธุรกรรมชั่วคราวและ ไล่เส้นทางการเงินตามกระบวนการของกฎหมาย ทางการที่แจ้งขอข้อมูลมาทุกกรณี โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือหน่วยงาน

ทั้งนี้ ธนาคารขออภัยสำหรับประเด็นการขอข้อมูลตามที่เป็นข่าว ที่อาจมีความคลาดเคลื่อน ในการสื่อสาร อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีความจำเป็น หรือส่งผลกระทบต่อกระบวนการส่งเรื่อง เพื่อระงับธุรกรรมแต่อย่างใด

ธนาคารขอเน้นย้ำว่าการสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง เป็นการสแกนเพื่อ จ่ายเงินเท่านั้น ไม่มีการสแกนเพื่อรับเงิน และเพื่อลดความเสี่ยงการตกเป็นเหยื่อจากมิจฉาชีพ อย่ากดลิงก์ จาก SMS แปลกปลอม และอย่าแอดไลน์คนที่ไม่รู้จัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น