logo

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” พูดไม่เหมาะสม ประเทศชาติเจ๊งไม่ได้ เย้ยหากศาลยุบก้าวไกล คือเจ๊งของจริง

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” ใช้วาทกรรมไม่เหมาะสม ชี้ นายกฯยุบสภา-ลาออกได้ แต่ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ ยกตัวอย่าง เย้ย หากศาลยุบพรรค คือเจ๊งของจริง

“ดนุพร” กรีดยับ “ชัยธวัช” พูดไม่เหมาะสม ประเทศชาติเจ๊งไม่ได้ เย้ยหากศาลยุบก้าวไกล คือเจ๊งของจริง – Top News รายงาน

ดนุพร

 

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอบโต้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า จากที่นายจุรินทร์ อภิปรายพาดพิงไปถึงเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งตอนนี้อยู่ในคณะกรรมาธิการที่กำลังศึกษาอยู่ จึงขอให้นายจุรินทร์รอก่อนหากมีการเปิดสภาในเดือนหน้าเชื่อว่าจะนำ เข้ามาพิจารณาพูดคุยกัน

โดย นายดนุพร ยืนยัน รัฐบาลเดินหน้าผลักดัน 142 ประเด็นนโยบายเพื่อปลด 6 พันธนาการประเทศไทย ประกอบด้วยพันธนาการตลาดโตช้ากว่าคู่แข่ง โดยต้องทำตลาดให้เท่าทันโลก ผ่านโครงการต่างๆทั้งเรื่องท่องเที่ยว ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ ศูนย์กลางการบิน การขนส่งคมนาคมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ฯลฯ   พันธนาการสังคมไร้ทางถอย วิธีการปลดพันธนาการคือสร้างเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมรัฐและประชาชนจับมือกัน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่พันธนาการไม่พร้อมเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ปลดล็อคพัฒนาการโดย พัฒนา เพิ่มทักษะและเสริมทักษะใหม่ ผ่านโครงการ Thacca และOFOS เพื่อติดอาวุธให้กับประชาชนในการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

ส่วนพันธนาการติดกับดักความกลัวในอดีต ปลดล็อคด้วยการทำลายกับดักความโกรธเน้นประสิทธิภาพเหนือความมั่นคงโดยการจัดงบปรับสมดุลย์และพัฒนาระบบการบริหารจัดการของภาครัฐ นอกจากนี้พันธนาการมุมมองแคบ ปลดล็อคโดยการเปลี่ยนมุมมองที่แคบแคบสนับสนุนนโยบายที่มีผลต่อโครงสร้าง เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และพันธนาการความมั่นคงมนุษย์ยังทรุดโทรม โดยปลดล็อคด้วยการสร้างรัฐให้กระชับแต่มีประสิทธิภาพในการดูแลชีวิตประชาชน

โดยนายดนุพร ตอบโต้ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ที่ใช้วลี “ประเทศเจ๊งไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้” ว่า ไม่จริงเพราะประเทศไทยเจ๊งไม่ได้รัฐบาลอาจจะยุบสภานายกอาจจะออกแต่ประเทศไทยนั้น เจ๊งไม่ได้ ซึ่งเมื่อไปดูความหมายคำว่าเจ๊งในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน คำว่า “เจ๊ง” แปลว่า หมายถึงการเลิกกิจการแบบหมดทุน ยืนยันประเทศไทยไม่หมดทุน ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ ประเทศไทยต้องเดินต่อไป แม้กระทั่งหากนายกฯ ยุบสภาแล้วก็ยังคงต้องอยู่รักษาการ

 

 

ทั้งนี้นายดนุพร ระบุว่า “ยังมีอีก คำว่า “เจ๊ง” ยังหมายถึง “สิ้นสุด” ถ้านึกไม่ออก ขอยกตัวอย่างว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค นี่แหละครับสิ้นสุดหรือว่าเจ๊งของจริง เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกท่านร่วมกันผลักดัน 142 นโยบายทำลาย 6 พันธนาการและเราจะสร้างรัฐบาลนี้ให้เป็นรัฐบาลของพี่น้องประชาชนมาร่วมกันสร้างศักยภาพให้ทัดเทียมกับประเทศชั้นนำ หลายประเทศในโลกเรามาร่วมกันสร้างประเทศไทยให้เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอย่างสง่างาม”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน
ฉะเชิงเทรา อาชีวศึกษาจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย
เกิดเหตุระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ยะลา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
"บิ๊กแจ๊ส" เดินทางใช้สิทธิ เลือกนายกฯอบจ.ปทุมธานี ย้ำกำลังใจดี แต่เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะได้ยินเสียงหมาหอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น