logo

“เสรีพิศุทธ์” ย้ำอีกที “พี่ชายบิ๊กต่อ” ไม่ยอมเสียชื่อ ย้ำถ้าโจ๊กผิดคนเดียว มันแฉหมดแน่

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำอีกที งานนี้ "พี่ชายบิ๊กต่อ" และ "ตระกูลสุขวิมล"​ ไม่ยอมเสียชื่อแน่ๆ เป็นข้อตกลงที่อย่างไรซะ "บิ๊กต่อ" ต้องได้กลับมาเป็นแน่นอน ส่วนถ้าผลออกมา "บิ๊กโจ๊ก" ผิดคนเดียวมันแฉหมดแน่ เชื่อการแถลงข่าวพรุ่งนี้จะเป็นไปด้วยดี

ศึกสีกากีที่ผ่านมา ถึงแม้ต่างฝ่ายจะชกกันเปิดหน้าเปิดตา แต่ขั้นตอนการสืบสวน เหมือนจะยังอยู่ในแดนสนธยา ไม่รู้ชัดว่าจะออกหัวออกก้อยอย่างไร? ยิ่งคู่ชิงระดับ ”ใหญ่ฟัดใหญ่” อย่าง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล (บิ๊กต่อ) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ฟาดกันจนพังยับไปทั้งคู่ ชาวบ้านตาดำๆอย่างเรายังไม่รู้เลยว่า ในส่วนของคดีความดำเนินการกันไปถึงไหน คล้ายๆจะ “งุบงิบ” ทำกันลำพัง จนมารู้อีกทีก็ ได้มีข้อมูลปล่อยออกมาว่า ถึงเวลาส่ง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล กลับมานั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. หล่อๆ ในรั้วปทุมวันฯ ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นั้น ดิ้นรนต่อสู้กับวิบากกรรม พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างลำพังเพื่อจะกลับเข้ามาสู่รั้วสีกากีในสักวันหนึ่งเหมือนกัน

เสรีพิศุทธ์ ย้ำอีกที พี่ชายบิ๊กต่อ ไม่ยอมเสียชื่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด……ของล่าสุด “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนถึงกรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ที่มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน ตรวจสอบเรื่องศึกตำรวจ 2 บิ๊ก ขณะนี้ เสร็จสิ้นและส่งรายงานให้นายกฯแล้ว ส่วนในการชี้แจงข้อมูล นายนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงเองในเช้าวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 11 โมงตรง …และเมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาเป็นบวก กับทั้ง 2 คนหรือแค่คนเดียว นายกฯ ยิ้ม ก่อนจะกล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการชี้แจง

 

 

นายกฯแสดงท่าทีสุดกำกวม ในขณะที่กระจอกข่าววงในเอ็กซ์คลูซีฟขั้นสุด แต่ดันกระจายข่าวจนรู้กันไปทั่วว่า สิ่งที่กำลังจะออกมาแถลงกันกลับกลายเป็น “ผลบวก กับ บิ๊กต่อ” และเป็น “ผลลบ กับ บิ๊กโจ๊ก” สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา สังคมมองว่า ขั้นตอนการสืบสวนกระบวนการทำงานในส่วนของคดี “บิ๊กต่อ” ถูกอุบเงียบ และดูเหมือนจะนิ่งเป็นเป่าสาก ในขณะที่เรื่องราวของ “บิ๊กโจ๊ก” มีข้อมูลรั่วไหลออกมาให้กระจอกข่าวขยี้รายวันละเอียบยิบ ทั้งคลิปทั้งภาพหลุด

เรื่องราว ในครั้งนั้น เดือดร้อนถึง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ผู้ที่ออกหน้ายืนเคียงข้าง “บิ๊กโจ๊ก” ถึงขึ้นอดรนทนไม่ไหว จนต้องออกมาประณามว่า เรื่องราวของ “2 บิ๊กตำรวจ” ที่พัวพันคดีฟอกเงินเหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบ 2 มาตรฐาน ในวันนั้น “ทนายษิทรา” ออกมาพูดด้วยว่า … การที่ไม่มีใครกล้าดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เนื่องจากมีเบื้องหลังดีหรือไม่ และเชื่อว่า “นายกรัฐมนตรี” ก็ไม่กล้ายุ่งเช่นกัน ขอให้ประชาชนช่วยสนับสนุนตนเองด้วย เพราะตนไม่มีแบค ยอมตาย เสียสละ ทำเพื่อชาติ

คำพูดที่ “นายษิทรา” ลั่นวาจาออกมา พร้อมกับการนำหลักฐานที่หวังว่าจะสามารถเอาผิด “บิ๊กต่อ” ได้ คล้ายๆว่างานนี้เป็นตายอย่างไร ก็จะขอเปิดโปงพร้อมเดินหน้านำไปสู่ความเที่ยงธรรมในคดี แม้จะมีสายตาทุกคู่จ้องดูอยู่ และรู้ทั้งรู้ว่า “นายษิทรา” เปิดหน้าสู้แทน “บิ๊กโจ๊ก” แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมรับ พูดชัดๆอีกครั้งว่า การออกมาเสี่ยงถึงขั้นนี้ คือความเสียสละ พร้อมทำเพื่อชาติ

ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกสังคมมองว่า ให้ข้อมูลเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” ก็เคยออกมาพูดว่า ขั้นตอนการสืบสวนดำเนินคดีกับ “บิ๊กต่อ” และ “บิ๊กโจ๊ก” มันหนักไปทาง 2 มาตรฐาน โดยครั้งนั้น พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว  Top News  ว่า “ผมไม่ได้สนิทกับโจ๊กเป็นการส่วนตัว รุ่นเราไกลห่างกันมาก และผมเองก็ไม่ได้เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ไม่มีตำแหน่งใดๆเรื่องของการสอบสวนโจ๊ก ไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย และการออกมาแสดงความคิดเห็น ก็พูดตามข้อเท็จจริง พูดตามข้อกฎหมาย และสิ่งที่เห็นตรงหน้าสิ่งที่เจอมามันสัมผัสได้ว่า การตรวจสอบ โจ๊กกับต่อ มัน 2 มาตรฐาน ในเรื่องของการทำงานเพื่อประชาชน อยากจะถามทุกคนว่า “ต่อศักดิ์” มีอะไรจับต้องได้บ้าง คุณช่วยตอบผมหน่อยว่าเค้ามีผลงานอะไร ส่วนเรื่องออกหมายจับบิ๊กโจ๊ก หรือเรื่องสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน มันไม่ชอบด้วยกฎหมาย คนที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องนี้ได้ ก็คือตัวโจ๊กเอง”

 

มากไปกว่านั้น พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยังเอาข้อมูลที่ใครๆก็รู้ (แต่ไม่มีใครกล้าพูด) ออกมาขยี้ซ้ำๆ ในรายการทีวีหลายรายการ ในประเด็นที่ “บิ๊กต่อ”​ เส้นใหญ่ ได้ดีเพราะมีพี่ชายมากบารมีคอยเป็นแบคให้ ทั้งตำรวจและผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ก็ไม่กล้าแตะ

ย้อนกลับไปก่อนวันที่นายกรัฐมนตรี จะออกมาแถลงวันนี้ มีเหตุการณ์ “บิ๊กโจ๊ก บิ๊กต่อ” สลับกันเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล จวบจนการมาประกาศว่า เรื่องของ “บิ๊กโจ๊ก บิ๊กต่อ”​ สืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และกำลังจะให้ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงต่อประชาชนในวันพรุ่งนี้

ต่อมาทีมข่าว Top News ได้ติดต่อไปยัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เพื่อพูดคุยถึงประเด็นที่กำลังเป็นข่าวสะพัดเรื่องการกลับมาของ “บิ๊กต่อ” แต่ “บิ๊กโจ๊ก” ไม่ได้กลับ ซึ่ง “นายษิทรา” บอกเราว่า ตนเองขอรอดู “นายวิษณุ” แถลงในวันพรุ่งนี้ก่อนว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากนั้นตนเองก็จะออกมาพูดถึงเรื่องราวทั้งหมด

ต่อมา ทีมข่าวได้ต่อสายไปยัง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ให้สัมภาษณ์ว่า “ย้ำอีกทีว่าที่ผ่านมา สำนักนายกฯส่งโจ๊ก กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน แล้ว จน ผบ.ตร. ตั้งกรรมการสอบสวนให้ออกจากราชการไว้ก่อน นั้นคือไม่ได้อยู่สำนักนายกฯ แล้ว ส่วนเรื่องการกลับมาของ “บิ๊กต่อ” ​ผมก็พูดไปหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่มีคำสั่งใหม่ๆ ว่าที่นายกฯ มีคำสั่งให้ทั้งสองคนนี้ ช่วยราชการที่สำนักนายกฯ เพื่อลดกระแสเท่านั้นเอง เพราะก็คงตกลงกับพี่ชายของ “ต่อศักดิ์” แล้วว่า ถ้านายกฯ ไม่ทำอะไรสักอย่างก็คงอยู่ไม่ได้ คิดว่าขอนะ ต้องขอเพราะพี่เค้าใหญ่ ขอตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เอาตัวไปชั่วคราว กี่เดือนก็แล้วแต่ แล้วเดี๋ยวจะได้กลับ เค้าจะให้น้องชายราชเลขา มีความผิดได้อย่างไร มันเสียชื่อ “ตระกูลสุขวิมล” พี่ชายเค้าก็เสียชื่อไปด้วยสิ ฉะนั้นเรื่องนี้ผมพูดไว้ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ว่าเรื่องนี้สอบสวนแล้วก็จะไม่มีความผิดทั้งคู่ ถ้าต่อศักดิ์ ถูก โจ๊กผิด โจ๊กก็แฉแหลกสิ ฉะนั้นต้องไม่ผิดทั้งคู่ ต้องส่งตัวกลับทั้งคู่เชื่อว่าแถลงพรุ่งนี้จะไม่มีอะไร ส่งต่อศักดิ์กลับ ไม่ต้องส่งโจ๊กกลับ เพราะโจ๊กกลับมานานแล้ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น