logo

สุดสะเทือนใจ ตร.เชียงใหม่ รวบไทใหญ่ยิงสุนัข ชำแหละย่างกิน สารภาพปมลงมือ

มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ประสานตำรวจจับกุมคนงานต่างด้าวชาวไทใหญ่ ใช้ปืนยิงสุนัขไปชำแหละย่างกิน

สุดสะเทือนใจ ตร.เชียงใหม่ รวบไทใหญ่ยิงสุนัข ชำแหละย่างกิน สารภาพปมลงมือ – Top News รายงาน

วบไทใหญ่ยิงสุนัข

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้รับการประสานจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ว่ามีคนงานต่างด้าวชาวไทใหญ่ ใช้ปืนยิง “แม่แดง” สุนัขแม่ลูกอ่อน ของคนงานที่เลี้ยงไว้ อายุ 10 ปี จากนั้นได้นำเนื้อสุนัขไปชำแหละ และย่างกิน จนเหลือแต่ซาก   ทางมูลนิธิวอชด็อก จึงได้เดินทางเข้าประสาน พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในการติดตามตัวคนก่อเหตุ  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่แตง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในหมู่บ้านต้นขาม ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมเข้าจับกุม นายจาย อ่องทุน ชาวไทใหญ่ อายุ 29 ปี ภายในสวนหมู่บ้านต้นขาม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวน นายจาย อ่องทุน ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า “เจ้าแดง” สุนัขแม่ลูกอ่อน ซึ่งเป็นของคนงานในมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ข้ามรั้วมายังฝั่งสวนที่ตนเองทำงาน และได้กินไก่ที่ตนเองเลี้ยงหลายครั้ง ตนเองเคยไปบอกเจ้าของสุนัขแล้ว แต่มาครั้งนี้ “เจ้าแดง” มากัดไก่ของตนเองอีก จึงโมโห ใช้อาวุธปืนยิงจนสุนัขตาย ก่อนจะลากไปชำแหละและย่างกิน และได้นำซากไปฝังดินในสวน ต่อมาตำรวจจึงได้นำตัวนายจาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดที่ยิงสุนัข รวมทั้งจุดชำแหละ และฝัง ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่แตง

 

 

นางสาวภูริตา วัฒนศักดิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นี้ทางมูลนิธิฯ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า สุนัข ของตัวเองหายไปตั้งแต่เช้า ทางมูลนิธิฯจึงส่งคนไปช่วยตามหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่เคยไปเข้าฉีดวัคซีน กำจัดเห็บและทำหมัน ให้กับหมาทุกตัวในหมู่บ้านมาก่อน แต่เพราะ “แม่แดง” มีปัญหาสุขภาพเป็นโรคเลือดพยาธิในเม็ดเลือด จึงยังไม่ได้ทำหมัน และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ไปตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง และเมื่อหายไป ทุกคนจึงไปช่วยตามหา  ก่อนจะมีชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงปืน และได้กลิ่นสุนัขย่าง จึงตามไปในพื้นที่ที่ถูกแจ้ง พบหลุมที่เพิ่งขุดใหม่ จึงขุดมาดู และพบซาก “แม่แดง” ในหลุม และคนงานชาวไทยใหญ่ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ได้ฆ่าจริง ทางมูลนิธิฯ จึงได้เข้าแจ้งความเอาผิด

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์  มีและพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติและทำให้เสียทรัพย์  นอกจากนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาทำงานในประเทศไทย อย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และจะขยายผลว่ามีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิด รถกระบะ "ทหารพรานศรีสาคร" เจ็บสาหัส
เพื่อนช็อกล้มทั้งยืน เปิดประตูห้องเจอเพื่อนรัก แขวนคอลาโลก
"ธนดล" นำทีมปปป.ลุยสอบ 6 นอมินี รับจ้างสวมสิทธินายทุน ถือครองที่ดินส.ป.ก.โคราช
บ้านจน จบแค่ชั้น ป.6 พ่อขับแท็กซี่ ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน สู่การสร้างแบรนด์ "หงส์ไทย" ติดตลาด
"พีระพันธุ์" ถกกบง.ไฟเขียวตรึงราคาก๊าซ LPG อีก 3 เดือน พร้อมมาตรการช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
เริ่มแล้ว "สหกรุ๊ป แฟร์ แอนด์ เฟส" 100 บริษัทเปิดช้อปลดราคาพิเศษ
ไต้หวันเตือนพลเมืองหลีกเลี่ยงไปจีน
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 นำทหารจิตอาสาสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ประสบอัคคีภัย
เทศบาลเมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีพร้อมชุมชน ลงนาม MOU การดูแลสวัสดิภาพสุนัขและแมว
นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น