logo

“ผู้ใหญ่บ้าน” สุดทน ชักปืนกระหน่ำยิง ลูกบ้านเมายาอาละวาด เจ็บสาหัส คนในชุมชนเอือมระอา

"ผู้ใหญ่บ้าน" สุดทน ชักปืนกระหน่ำยิง ลูกบ้านเมายาอาละวาด เจ็บสาหัส คนในชุมชนเอือมระอา

Top news รายงาน วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้งมีคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชร โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด พบรถจักรยานยนต์เวฟ 125 สีขาว ป้ายทะเบียนป้ายแดงของผู้ได้รับบาดเจ็บล้มอยู่ 1 คัน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11มม. ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายนนท์วัช (หรือจ๊อบ) อายุ 25 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ 2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล รพ. พระจอมเกล้าไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล บัวเคลือบ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด11 มม. มีทะเบียนถูกต้องที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจ๊อบได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญเขย่าประตูรั้ว ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพล หมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายจ๊อบจอดรถอยู่ จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งในครั้งนี้คาดว่า นายจ๊อบ คงจะเกิดความโกรธเคือง นายเฉลิมพล ที่ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติด เพื่อมาเสพ

 

 

 

 

นายบรรพต (สักลาย) กลิ่นฉุน อายุ 59 ปี ตาของนายจ๊อบ เผยว่า ขณะที่ตนนั่งดูฟุตบอลอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จึงออกไปดู พบว่านายจ๊อบ ถูกยิงอยู่หน้าบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน รถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน ก่อนหน้านี้นายจ๊อบได้เข้าไปอาละวาดในที่ทำการผู้ใหญ่เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่นายจ๊อบได้หลบหนีไป

 

 

จนกระทั่งช่วงเย็นนายจ๊อบ กลับมาก่อเหตุอาละวาดที่บ้านผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง จนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วง แขนซ้าย และขาซ้าย แผ่นหลังบาดเจ็บสาหัส โดยนายจ๊อบ มีพฤติกรรมพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัดแต่ก็ออกมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

ด้านนายอานนท์ กล่ำทิม พ่อตาผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ใหญ่ปิดบ้านแล้ว จากนั้นนายจ๊อบขี่รถมาจอดหน้าบ้านก่อนเข้ามาเขย่าประตูหน้าบ้านอย่างแรง เพื่อจะเข้าไปในบ้านผู้ใหญ่ โดยถือมีดพร้ามาด้วย จะเข้ามาทำร้ายผู้ใหญ่ในบ้าน ผู้ใหญ่สุดทนเลยชักปืนยิงใส่ไปหลายนัด จนล้มลง ประกอบกับนายจ๊อบมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ก่อความวุ้นวายให้คนในหมู่บ้านและครอบครัวผู้ใหญ่มานับ 10 ครั้งแล้ว มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้ว และเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึงหนึ่งเดือน หลังจากออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวันทั้งภายในบ้าน ทำร้ายแม่ตัวเอง จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอื้อมระอากันทั้งชุมชน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ
โอกาสสุดท้าย รีบจองด่วนก่อนตั๋วเต็ม ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KIHA 183 ตามรอยวัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุง บนเส้นทางกรุงเทพ - ราชบุรี ออกเดินทาง 6-7 กรกฎาคม นี้
"นายกฯ" สั่งสอบด่วน ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าทำเนียบ เรียกเงินหลักหมื่น ย้ำเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
ไม่ทนอีกแล้ว "เอ ภักดี" ขึ้นโรงพักเอาผิดเพจดัง ตัดต่อภาพร้านกาแฟกระทำการหมิ่นเบื้องสูง
"อนุทิน"แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง"ชาญ"หยุดปฏิบัติหน้าที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น