logo

เพจดังแฉ “ธนาธร” โยงมั่ว บิดเบือน “ปรัชญาพอเพียง” อ้าง กดศักดิ์ศรีมนุษย์-ทำคนไม่เท่ากัน

เพจดังแฉ “ธนาธร” โยงมั่ว บิดเบือน “ปรัชญาพอเพียง” อ้าง กดศักดิ์ศรีมนุษย์-ทำคนไม่เท่ากัน

Top news รายงาน กลายเป็นประเด็นร้อนที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมากอีกแล้ว เมื่อเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกมาแฉ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ออกมาพูดในรายการช่องหนึ่งผ่านยูทูป เนื้อหามีลักษณะด้อยค่าคำว่า “พอเพียง” ซ้ำซาก โดยทางเพจระบุว่า #ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และกลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า “พอเพียง” อีกแล้วค่ะ คุณธนาธรให้สัมภาษณ์ไว้ว่า รัฐไทยพยายามให้ประชาชนเชื่อฟังโอวาท อยู่อย่างพอเพียง มันเป็นการกดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เหมาะกับยุคสมัยนี้ ที่คนเท่ากัน หนูว่ามันคนละเรื่องเลยนะ พี่ๆ ลองฟังดูค่ะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เพจเชียร์ลุง ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยโพสต์แบนเนอร์ภาพนายธนาธร พร้อมระบุข้อความว่า “สุดจะทนคนอย่างธร ธนาธรเอาอีกแล้ว บิดเบือน ปรัชญาพอเพียง ตีสีหน้า แกล้งโง่ เพียงพอจะด้อยค่าสถาบันให้ได้”

นอกจากนี้ ทางเพจยังโพสต์ด้วยว่า สุดจะทน…ธนาธร เอาอีกแล้ว!!! ด้อยค่าความ”พอเพียง” อ้างไม่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 เพจดังวันนี้ก้าวไกลฯ แฉความพยายามด้อยค่าสถาบันของนายธนาธรอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้เผยแพร่คลิป ธนาธร ด้อยค่าเรื่องความ”พอเพียง!! โดยในคลิป นายธนาธรให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “รัฐไทยพยายามให้ประชาชนรัก…เชื่อฟังโอวาท อยู่อย่างพอเพียง มันเป็นการกดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เหมาะกับยุคสมัย ไม่เหมาะกับศตวรรษที่ 21 ที่เราพยายามเชิดชูความเป็นมนุษย์” ประชาชนที่เข้ามาฟังคลิป ต่างบอกเสียงเดียวกันว่า “สุดจะทน”จริงๆกับนายคนนี้ ที่ตีสีหน้า แกล้งโง่ บิดพริ้วความหมาย”พอเพียง”อยู่ตลอด เพียงเพื่อจะด้อยค่าสถาบันให้ได้!!! “ไม่ใช่มันไม่รู้…แต่มันจงใจ”ครับ

 

 

 

 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถึงเรื่องนี้กันสนั่นโซเชียล เช่น

  • -การเชิดชูความแตกต่างหลากหลาย และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เห็นเกี่ยวกับการยอมรับเชื่อฟังโอวาทอยู่อย่างพอเพียงตรงไหนเลย ตรงข้าม การเชื่อฟังและอยู่อย่างพอเพียง เป็นรากฐานตั้งต้นของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพื่อเข้าใจในความหลากหลายของสังคม ทำให้เคารพคนอื่น อันเป็นหนึ่งในการสร้างคน ให้นับถือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การไม่เชื่อฟังและไม่พอเพียงต่างหาก ที่นำไปสู่สังคมที่เห็นแก่ตัว เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง อันนำไปสู่การไม่ยอมรับความหลากหลาย
  • -บ้าป่าว คำว่าพอเพียง เขาไม่ได้ต้องให้คนไปขุดบ่อเลี้ยงปลา ปลูกพืชผักสวนครัว แค่คุณ มีเงิน 100 บาท เก็บออม ไว้ 10 บาทไว้ใช้ ไม่ใช่มี 100 ใช้ 100 จนหมด หรืออยากได้ สิ่งของ ก็เก็บเงินซื้อ ไม่ใช่ไปกู้เงินมาซื้อ แค่นี้คุณก็พอเพียง ได้
  • -ก็แค่วลีหลอกให้คนออกมาติดคุกแทนตัวเอง…ส่วนครอบครัวตัวเอง ยังกินอิ่มนอนหลับ
  • -แล้วคนเท่ากัน เกี่ยวอะไรกับพอเพียง พูดจาเหมือนคนไม่ได้เรียนหนังสือ
  • -เพ้อเจ้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น