logo

“ทนาย” ลืมเตี๊ยม ถามปมที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม “ก๊วนเชื่อมจิต” แม่ตกใจหลุดโป๊ะเต็มๆ

“แม่เชื่อมจิต” โร่แจง ปมที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม ด้าน “ทนายธรรมราช” ลืมเตี๊ยมหรือไม่ ชงคำถามทำไมไม่บริจาคไปเลยสร้างให้น้อง แม่ตกใจหลุดพูด “ก็มันเรื่องของเรา”?

“ทนาย” ลืมเตี๊ยม ถามปมที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรม “ก๊วนเชื่อมจิต” แม่ตกใจหลุดโป๊ะเต็มๆ – Top News รายงาน

ก๊วนเชื่อมจิต

มีประเด็นดราม่าให้ได้ติดตามหลายแง่มุมมาก สำหรับกลุ่มเชื่อมจิต ซึ่งในส่วนของ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ก็ยังเคลื่อนไหวทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ ต้นอ้อ พร้อมด้วย ดร.อดิเทพ ผาทา และอาจารย์รัก คำราม พยานและผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อนำพยานหลักฐาน รวมถึงให้ปากคำเพิ่มเติม คดีตรวจสอบเอาผิดกลุ่มเชื่อมจิต ในประเด็นที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมของกลุ่มเชื่อมจิต เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เข้าข่ายความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน” หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ต้นอ้อ บอกว่า กรณีนี้เคยมีญาติธรรมขอบริจาคที่ดิน สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมให้กับแม่ของน้องไนซ์ แต่ครั้งนั้นแม่น้องไนซ์ไม่รับ ก่อนนำเงินบริจาคมาซื้อที่ดินของตัวเอง 5 แปลง ขายแล้ว 1 แปลง เหลือ 4 แปลง ราคาประเมินอยู่ที่ 2 แสน 5 หมื่นบาท แต่มีการอัพราคาขึ้นกว่า 6 ล้านบาท และก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม จำนวน 15 ล้านบาท จึงอยากให้ตรวจสอบว่า พฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่

นอกจากนี้ ถ้าจะบอกว่า ที่ดินผืนดังกล่าวบริสุทธิ์จริง ทำไมถึงต้องแก้ไขโพสต์ในเฟซบุ๊กที่เคยโพสต์ขายไว้ โดยจากการตรวจสอบพบว่า เคยโพสต์ขายตั้งแต่ปี 60 จึงอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงบัญชีวอลเลตที่รับเงินจากญาติธรรม หลังพบว่ามีการนำเงินมาเติมเกมให้น้องไนซ์ และเปิดเทรดทองคำอีกด้วย

ล่าสุด กลุ่มเชื่อมจิตได้มีการไลฟ์สด ซึ่งมีพ่อแม่ และทนายความ ซักถามกันในประเด็นที่ดินที่ใช้สร้างสถานปฏิบัติธรรม โดยแม่บอกว่า ซื้อที่ดินแปลงนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว ตอนแรกจะจัดสรรแล้วขายโดยการทำบ้านขาย แต่น้องไนซ์บอกว่าอยากให้สร้างสถานปฏิบัติธรรม จึงยุติโครงการขายบ้าน ทั้งนี้ คนสุราษฎร์รู้ดีว่าบริเวณนี้คือทำเลทอง ราคาจะสูง ไม่ใช่ราคา 2 แสนกว่าบาทตามที่มีคนกล่าวหา และเมื่อทนายธรรมราช อ้างคำพูดของผู้กล่าวหาว่า “แล้วทำไมไม่บริจาคไปเลย สร้างให้ลูกไม่ใช่เหรอ” แม่ตอบอย่างไวว่า “ก็เรื่องของเรา” ก่อนที่จะรีบพูดต่อว่า “ไม่ได้สร้างให้น้องนะ เข้าใจผิดแล้วค่ะ” ไปฟังบางช่วงบางตอนกันค่ะ

ทั้งนี้ คงต้องรอติดตามกันต่อไปในส่วนของคดีความ ที่เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว สำหรับฐานความผิดคดีฟอกเงิน หรือ สมคบฟอกเงิน มีโทษปรับระหว่าง 20,000 – 200,000 บาท จำคุก 1-10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีอายุความ 15 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพ.ปัตพงษ์" เตือนอย่าใช้กัญชา เป็นเครื่องมือการเมือง ถามนำคืนบัญชียาเสพติด แก้ปัญหาถูกต้องหรือไม่
รุมเจาะยาง "นายกฯ" สารพัดเผือกร้อนถล่ม "รัฐบาล" เสียสมาธิปั้มผลงานไม่เต็มเหนี่ยว
สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น