logo

สั่งเด้งแล้ว “ร้อยตำรวจตรี” สังกัดบก.จร. เข้ากรุศปก. ปมฉาวเรียกรับเงิน “หนุ่มญี่ปุ่น” ทำผิดกฎจราจร แจ้งดำเนินคดีหนัก

สั่งเด้งแล้ว "ร้อยตำรวจตรี" สังกัดบก.จร. เข้ากรุศปก. ปมฉาวเรียกรับเงิน "หนุ่มญี่ปุ่น" ทำผิดกฎจราจร แจ้งดำเนินคดีหนัก

สั่งเด้งแล้ว “ร้อยตำรวจตรี” สังกัดบก.จร. เข้ากรุศปก. ปมฉาวเรียกรับเงิน “หนุ่มญี่ปุ่น” ทำผิดกฎจราจร แจ้งดำเนินคดีหนัก  Top News รายงาน 

 

เรียกรับเงิน

 

 

จากกรณีผู้ใช้ x หรือทวิตเตอร์ Red Skull แชร์คลิปหนุ่มญี่ปุ่นถูกตำรวจไทยเรียกรับเงิน โดยเป็นตำรวจที่ตั้งด่านบนถนนในกรุงเทพฯ ในคลิปตำรวจบอกให้หนุ่มญี่ปุ่นจ่ายเงิน แลกคืนใบขับขี่ และบอกให้ซ่อนเงินไว้ใต้กระดาษใบสั่ง แต่จังหวะตำรวจดึงไป ดันได้ไปแต่กระดาษ ส่วนเงินหล่นในรถ ซึ่งคาดว่าตำรวจไม่รู้ ก่อนปล่อยหนุ่มญี่ปุ่นให้ไปได้

ล่าสุด (20 มิ.ย. 67) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า ได้เรียกตำรวจที่ปรากฏในคลิป ปัจจุบันเป็น รองสารวัตรจราจร งานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 บก.จร. ยศ “ร้อยตำรวจตรี” มาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงประมาณปี 2562 เนื่องจากในขณะเกิดเหตุ ยังมียศเป็น ดาบตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางร้อยตำรวจตรีนายดังกล่าว ยอมรับว่า ตนเองเป็นตำรวจในคลิปจริง แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้ชัดเจน ขณะนั้น ตนเองกำลังปฏิบัติงานเพียงคนเดียว แล้วเห็นรถของชายชาวญี่ปุ่นทำผิดกฎจราจร บริเวณ 5 แยก ณ ระนอง จึงเรียกมาและเขียนใบสั่ง เมื่อถามว่ามีการหยิบเงิน 500 บาทไปหรือไม่ ก็บอกว่า จำไม่ได้ จำได้ว่าออกใบสั่งและยึดใบขับขี่แล้ว ซึ่งรายละเอียดชัดๆ จำไม่ได้ เพราะหลายปีแล้ว และขอเวลาไปหาข้อเท็จจริงมาชี้แจง ส่วนที่สังคมสงสัยว่าทำไมใบสั่งถึงแผ่นใหญ่ขนาดนั้น เนื่องจากเป็นใบสั่งสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ใช้แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้เซ็นเอกสารสั่งให้ “ร้อยตำรวจตรี” ย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการ บก.จร. แล้ว และตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของ”ร้อยตำรวจตรี” ไปแจ้งความ ที่ สน.ท่าเรือ ในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อป้องกันข้อครหาว่าอาจจะให้การช่วยเหลือ เพราะกรณีนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสียหาย และเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม รวมถึงจะต้องไปตรวจสอบหาต้นขั้วขณะนั้น แต่ต้องขอเวลาในการตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" โพสต์ซึ้งพระเมตตาเบื้องสูง ทุกข์ร้อนปชช.อยู่ในสายพระเนตร ต่างยิ่งนักการเมือง
ยูริโกะ โคอิเกะ นั่งผู้ว่ากรุงโตเกียว 3 สมัยติดต่อกัน
จีนใช้หิน 3.5 หมื่นตันอุดรอยแตกเขื่อนกั้นน้ำ
“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ทำบุญวันเกิดครบรอบ 75 ปี ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์อวยพร
รัฐมนตรีใหม่ดัตซ์-อังกฤษ ตบเท้าเยือนยูเครน
ฮิซบอลเลาะห์ ส่งโดรนโจมตีจุดสำคัญ-ฮามาสลั่นสู้ไม่ถอย
เลือกตั้งฝรั่งเศสพลิก ฝ่ายซ้ายชนะ
"นายกฯ" เข้าใจข้อกังวลฝ่านค้าน ปม "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยันเดินหน้าถูกต้องตามกฎหมาย
"นายกฯ" เรียกถกฝ่ายมั่นคง ก่อนลงพื้นที่ชายแดนใต้
"สว.สมชาย" สวนกลับ สว.ใหม่ ย้ำไม่ได้ไร้มารยาท ไม่มียื้อทำหน้าที่ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะเอาเวลาอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น