ผบช.ทท. บูรณาทุกภาคส่วน ยกระดับมาตรการ สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ขับเคลื่อน นโยบายรัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่มต้องห้าม ถนนวอล์คกิ้งสตรีท

(20 มิ.ย.67) พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานการประชุมแนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในช่วงไตรมาสที่ 4 ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยมี พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล
รอง ผบก.ทท.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี, นาย เอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา, นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา, นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา เจ้าหน้าที่ ตม. เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และตัวแทนสถานทูต 5 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศเกาหลี ยูเครน รัสเชีย อินเดีย และประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้าร่วมประชุม ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เปิดเผยหลังการประชุม ว่า ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้วางแนวนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสที่ 4 ครึ่งปีหลัง 2567 โดยกำหนดมาตรการ “ฟรีวีซ่า” ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพิ่มศักยภาพ 55 จังหวัด เมืองน่าเที่ยว ส่งเสริมสนับสนุน Soft Power พร้อมเน้นย้ำเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ในแหล่งท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีมาตรการสอดรับกับนโยบาย ของนายกรัฐมนตรี คือ“การยกระดับความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยการท่องเที่ยวไทย”
ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงได้มีมาตรการยกระดับ ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และได้มีคำสั่งระดมกวาดล้างในส่วนของข้อหาที่กระทำความผิดต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งไกด์เถื่อน ทัวร์ด้อยคุณภาพ และการขายสินค้าเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งได้ระดมกวาดล้างในช่วงวันที่ 19-25 มิถุนายนนี้ โดยการประชุมในครั้งนี้ก็ได้มีการเร่งรัดการดำเนิน อีกทั้งขณะนี้มีทัวร์ทุบตลาดที่มีการประสัมพันธ์ รวมถึงการขายสินค้าที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งในส่วนนี้ก็ได้สั่งการให้สืบสวนเร่งรัดให้มีการจับกุมให้เด็ดขาด พร้อมทั้งได้มีการติดตามความก้าวหน้าโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) ที่เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน ในวอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งมีความก้าวหน้าในเรื่องของการนำระบบ A.I. วิเคราะห์ข้อมูล เช่น จำนวนนักท่องเที่ยว การค้นหาบุคคลจากตำหนิ รูปพรรณ เชื่อมต่อกล้องวงจรปิด ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) จำนวน 33 แห่ง และในส่วนของช่องทางการติดต่อสถานทูตที่มีความร่วมมือในการติดต่อสื่อสารกรณี ที่สถานทูตส่งข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนแจ้งกลับไปที่สถานทูต เป็นการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก
พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เปิดเผยต่ออีก ว่า ขณะนี้สัญญาณการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 4 ในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้มีการเฝ้าบูรณาจัดการในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัย ซึ่งชุมชนท่องเที่ยวทั้ง 33 แห่ง มีความร่วมมือจากอาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติ และได้มีการเพิ่มเติมระบบ AI เข้ามา อีกทั้งยังมีการบริการแจ้งเหตุด่วนของตำรวจท่องเที่ยว 1155 ที่ให้นักท่องเที่ยวแจงเหตุได้ถึง 5 ภาษา 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ และหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเพิ่มภาษาในการรับแจ้งเหตุแก่นักท่องเที่ยว อีก 3 ภาษา

อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอยืนยันว่ามีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย  ให้แก่นักท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 โดยได้มีการบูรณาความร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่จะดูแลฃและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวทิ้งท้าย
โดยหลังจากนั้น พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมคณะ ผู้บังคับบัญชาตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไป ถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ และปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่มต้องห้าม รวมทั้วตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ พบปะนักท่องเที่ยว อีกด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น