logo

สั่งเด้ง “ผกก.สน.ภาษีเจริญ” ปมไลน์ลั่นทำ “ผบก.น.9” เสื่อมเสีย

สั่งเด้ง "ผกก.สน.ภาษีเจริญ" ปมไลน์ลั่นทำ "ผบก.น.9" เสื่อมเสีย

Top news รายงาน วันที่ 21 มิ.ย.2567 มีรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 209/2567 เรื่อง ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ และรักษาราชการแทน ภายหลังแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 23.00 น. ด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่ง ที่ 203/2567 ลงวันที่ 14 มิ.ย. 2567 พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สนภาษีเจริญ โพสต์ข้อความลงในไลน์ 2 กลุ่ม มีเนื้อหาในทางเสื่อมเสียต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร และทางราชการเป็นอย่างมาก จากกรณีดังกล่าว

 

สั่งเด้ง ผกก.สน.ภาษีเจริญ ปมไลน์ลั่นทำ ผบก.น.9 เสื่อมเสีย

ข่าวที่น่าสนใจ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้รับผิดชอบงานจเรตำรวจ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผลการตรวจสอบยังไม่ปรากฎข้อเท็จจริงตามที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ กล่าวอ้าง แต่อย่างใด และเนื่องจาก การโพสต์ข้อความของ พ.ต.อ.ไพโรจน์ มีมูลความผิดทางวินัยตำรวจ ในเรื่องไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งสั่งการในหน้าที่ราชการโดยชอบด้วยกฎหมาย และระเบียบของทางราชการในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการมีความเห็นทางคดี หรือการตรวจพิสูจน์ โดยไม่ขัดขืนหรือหลีกเลี่ยง, ไม่รักษาระเบียบการเคารพตามสายการบังคับบัญชา ยศ และตำแหน่ง, ไม่สุภาพเรียบร้อยรักษาความสามัคคี และต้องช่วยเหลือกันในการปฏิบัติราชการ ระหว่างข้าราชการตำรวจด้วยกัน และผู้ร่วมปฏิบัติราชการ, กระทำการอันเป็นเหตุให้แตกความสามัคคี ระหว่างข้าราชการตำรวจ และกระทำการอย่างใดที่เป็นการกลั่นแกล้งกัน, รายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา และประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร

 

อีกทั้งยังปรากฎข้อเท็จจริงว่ามีการออกคำสั่งให้ข้าราชการในสังกัด ปฏิบัติราชการ ซึ่งเป็นการขัดต่อระเบียบที่เกี่ยวข้อง และไม่มีความชัดเจนในการปฏิบัติ ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ อาศัยอำนาจตามความใน ม.66 และ ม.108 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2564 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 จึงสั่งการ

1.พ.ต.อ.ไพโรจน์ ช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งต้นสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน มอบหมาย

2.พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี รองผบก.น.9 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ภาษีเจริญ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" โพสต์ซึ้งพระเมตตาเบื้องสูง ทุกข์ร้อนปชช.อยู่ในสายพระเนตร ต่างยิ่งนักการเมือง
ยูริโกะ โคอิเกะ นั่งผู้ว่ากรุงโตเกียว 3 สมัยติดต่อกัน
จีนใช้หิน 3.5 หมื่นตันอุดรอยแตกเขื่อนกั้นน้ำ
“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ทำบุญวันเกิดครบรอบ 75 ปี ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์อวยพร
รัฐมนตรีใหม่ดัตซ์-อังกฤษ ตบเท้าเยือนยูเครน
ฮิซบอลเลาะห์ ส่งโดรนโจมตีจุดสำคัญ-ฮามาสลั่นสู้ไม่ถอย
เลือกตั้งฝรั่งเศสพลิก ฝ่ายซ้ายชนะ
"นายกฯ" เข้าใจข้อกังวลฝ่านค้าน ปม "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยันเดินหน้าถูกต้องตามกฎหมาย
"นายกฯ" เรียกถกฝ่ายมั่นคง ก่อนลงพื้นที่ชายแดนใต้
"สว.สมชาย" สวนกลับ สว.ใหม่ ย้ำไม่ได้ไร้มารยาท ไม่มียื้อทำหน้าที่ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะเอาเวลาอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น